Ngày này 46 năm trước: Vụ tai nạn hàng không bí ẩn

Thứ Hai, 18/06/2018 11:53

|

(CAO) Vào ngày 18-6-1972, chuyến bay 548 của hãng hàng không British European (BEA) cất cánh từ sân bay Heathrow (Vương quốc Anh) để đến Brussels (Bỉ) thì xảy ra một bi kịch đầy bí ẩn.

Vào hôm đó, thời tiết đẹp và vô cùng hoàn hảo, chuyến bay 548 của BEA cất cánh khỏi đường băng để đến Brussels. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 3 phút sau khi cất cánh, bi kịch đã diễn ra. Chiếc máy bay đột nhiên rơi xuống và biến thành một quả cầu lửa khổng lồ, giết chết 112 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Chiếc máy bay rơi xuống và biến thành một quả cầu lửa khổng lồ. Ảnh: Daily Mirror

Vụ tai nạn này được xem là thảm họa hàng không tồi tệ nhất tại Anh lúc bấy giờ. Một cuộc điều tra quy mô lớn nhanh chóng được tiến hành và kéo dài trong suốt 1 năm. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra như máy bay đã cất cánh với số tải trọng vượt mức cho phép, vì vậy đã dẫn đến thảm kịch.

Nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm những người còn sống trong đống đổ nát. Ảnh: Daily Mirror

Một giả thuyết khác cho rằng phi công đã mất kiểm soát và khiến máy bay bị rơi ngay sau khi cất cánh. Thậm chí, một số thông tin còn cho biết cơ quan điều tra đã kết luận rằng nguyên nhân khiến chiếc máy bay gặp nạn là do cơ trưởng lên cơn đau tim.

Chiếc máy bay rơi xuống vỡ nát thành nhiều mảnh. Ảnh: Daily Mirror

Trước khi máy bay cất cánh, cơ trưởng đã xảy ra tranh cãi với một thành viên phi hành đoàn. Cơ quan điều tra cho rằng việc này đã khiến cơ trưởng bị vỡ các mạch máu nhỏ và khi ông cho máy bay cất cánh, cơn đau tim đột ngột tái phát đã giết chết ông. Đồng thời cướp đi sinh mạng của toàn bộ hành khách.

Phần đuôi của chiếc máy bay được tìm thấy. Ảnh: Daily Mirror

Tuy nhiên, tất cả chỉ là giả thuyết và cuộc điều tra khép lại mà không đưa ra bất kì câu trả lời nào. Dù đã qua hơn 40 năm, nguyên nhân khiến chuyến bay 548 rơi vẫn còn là một bí ẩn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang