Trung Quốc:

Người đàn ông chi tiền mừng cưới trong 1 tuần hơn cả tiền lương tháng

Thứ Sáu, 09/10/2020 23:44

|

(CAO) Theo Newsweek đưa tin, một người đàn ông ở Quý Châu, Trung Quốc là Lei đã được mời tới dự 23 đám cưới trong "Tuần lễ vàng" quốc khánh (khoảng thời gian được xem là rất tốt để tổ chức đám cưới), và đã chi tới 707 USD tiền mừng. 

"Tuần lễ vàng" quốc khánh Trung Quốc có tới 8 ngày nghỉ, bắt đầu từ 1/10 - 8/10. Các cặp đôi ở Trung Quốc thường chọn thời điểm đám cưới vào các ngày lễ kéo dài vì cho rằng nó mang tới nhiều may mắn. 

Điều đáng nói là với ông Lei 23 đám cưới đều là của những "người quan trọng" nên không thể từ chối đám nào cả. Ông đã phải chia thời gian và đặt lịch hẹn giờ trong điện thoại vì không thể nhớ hết thời gian và địa điểm của từng đám cưới. Số tiền mừng cưới mà ông phải chi trong "Tuần lễ vàng" là 707 USD, nó cao hơn cả tiền lương tháng của người đàn ông này.

Người đàn ông chi tiền mừng cưới trong một tuần hơn cả tiền lương tháng - Ảnh minh họa

Theo ông Lei cho biết: "Danh sách này có thể còn chưa đầy đủ, nó có thể còn tăng vì tôi tin rằng nhiều người mình quen biết, thậm chí trong họ hàng cũng có người đang dự tính tổ chức đám cưới. Tôi không nhớ rõ đây có phải là tuần nhận nhiều thiệp mời cưới nhất hay không. Lúc trước, có thời điểm tôi cũng nhận được rất nhiều nhưng không thống kê lại".

Tiền mừng đám cưới đã trợ thành thông lệ của nhiều nước châu Á, trong đó, có cả Việt Nam. Nó được xem là "số vốn nhỏ" cho cô dâu chú rể trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang