Cử tri 102 tuổi mặc đồ bảo hộ toàn thân đi bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ

Thứ Năm, 08/10/2020 11:39

|

(CAO) Theo CNN ngày 8-10 đưa tin, cựu giáo viên là bà Bea Lumpkin (102 tuổi), hiện đang sống ở Chicago, Mỹ, vẫn không bở lỡ kì bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Mỹ nào trong suốt 80 năm qua.

Bất chấp tình hình dịch nCoV hiện vẫn đang diễn biến phức tạp, cựu giáo viên trường công lập Chicago, bang Illinois, vẫn đi bỏ phiếu sớm cho mùa bầu cử tổng thống 2020 tại một thùng thư ở địa phương hồi tuần trước.

Bức ảnh do cháu trai của bà Lumpkin chụp cho thấy người phụ nữ cao tuổi mặc đồ bảo hộ kín người đã được đăng trên tài khoản Instagram của Hiệp hội giáo viên Chicago, tạo được nhiều sự chú ý trong dư luận.

Hình ảnh bà Bea Lumpkin bỏ phiếu bầu vào thùng thư tại địa phương của mình 

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 6-10, bà Lumpkin cho biết: "Lá phiếu lần này chứa đựng nhiều 'nguy cơ' hơn những lần tôi bỏ phiếu trước đó. Nhưng nó hiện là thử thách đối với sự sống còn của nền dân chủ mà chúng ta đang theo đuổi. Tôi muốn cháu trai chụp hình cho mình, nhằm khích lệ mọi người về việc một bà già như tôi cũng có thể tự đi bỏ phiếu. Vậy tại sao những người khác lại không thể?".

Bà Lumpkin đi bỏ phiếu lần đầu tiên vào mùa bầu cử tổng thống Mỹ năm 1940 và đã làm việc này trong suốt 80 năm. Bà chưa từng bỏ lỡ cuộc bầu cử nào trong đời của mình cho tới thời điểm hiện tại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang