Trung Quốc:

Sống sót kỳ diệu sau khi bị 10 'mũi giáo' xuyên khắp người

Thứ Năm, 13/12/2018 16:15

|

(CAO) Theo SCMP ngày 12-12 đưa tin, một nam công nhân Trung Quốc (49 tuổi) làm việc ca đêm tại nhà máy sứ thì cỗ máy bị trục trặc, khiến 10 mũi nhọn như mũi giáo đâm xuyên khắp cơ thể người đàn ông này.

Nạn nhân sau đó được xác định là người đàn ông họ Chu, các đồng nghiệp ban đầu nghĩ người này đã chết. Chỉ tới khi thấy anh ta có chút cử động họ mới lập tức đưa nạn nhân tới bệnh viện ở Chu Châu, phía nam tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vào hôm 4-12.

Một số mũi giáo thép ở tay được tháo gỡ nhưng những mũi nằm ở lưng và nách tay phải đều ở những vị trí nguy hiểm. Các mũi giáo thép có chiều dài 30cm (12 inch) và đường kính 1,5cm (0,6 inch) dày. Người đàn ông được đưa vào cấp cứu trong tình trạng rất đau đớn và không thể cử động cánh tay phải.

Người đàn ông sống sót kỳ diệu sau khi bị 10 "mũi giáo" thép xuyên khắp người - Ảnh: People’s Daily

Các bác sĩ đã hết sức ngạc nhiên khi chỉ có một mũi giáo nằm ở vị trí nguy hiểm nhất, nó chỉ cách các động mạch và tĩnh mạch chính của anh Chu khoảng 0,1mm. Nếu nó tiến thêm chút nữa, chắc chắn người đàn ông này sẽ chết. Sau khi hoàn tất các bước kiểm tra ban đầu, anh Chu được chuyển đến Bệnh viện Xiangya thuộc Đại học Trung Nam, là nơi chuyên tiến hành các cuộc phẫu thuật phức tạp.

Một nhóm các bác sĩ và chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tim và tay đã có mặt và ngay lập tức tiến hành ca mổ vào ngày 5-12, dưới sự hướng dẫn của giáo sư Tang Juyu. Cuộc phẫu thuật kéo dài nhiều giờ đồng hồ, các bác sĩ đã phải hết sức cẩn thận để lấy các "mũi giáo" thép mà không chạm tới bất kỳ mạch máu và dây thần kinh chính nào.

Anh Chu sau đó đã tỉnh lại và có cảm giác ở xung quanh khu vực tay phải. Tuy nhiên, thời gian tới người đàn ông này sẽ phải chờ hồi phục và tập phục hồi chức năng trong một thời gian dài để có thể lấy lại cảm giác ban đầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang