Rộ mốt đàn ông Pháp, Đức đi xe đạp

Thứ Tư, 14/12/2016 16:10  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Khi Paris nghẹt thở vì khói xe trong mùa đông, bị bầu không khí lạnh tạo thành một lớp ô nhiễm dày đặc lên thành phố, biện pháp "lưu thông xen kẽ", tức xe có biển số số cuối lẻ và xe có biển số số cuối chẵn được chạy vào Paris và trong Paris xen kẽ hai ngày một, được áp dụng.

Biện pháp này của thành phố Paris tạo ra hai hậu quả kinh hoàng cho dân chúng. Người đi làm phải bỏ xe ở nhà, dùng phương tiên chuyên chở công công, khiến cho đường phố tắt nghẽn vì quá tải, thời gian di chuyển nhiều hơn, mệt mỏi hơn, có khi không đến được chỗ làm việc đúng giờ, mùa đông lại lạnh buốtt. Cảnh sát tha hồ phạt vạ, vì những người làm công nhân không thể bỏ đồ nghề ở nhà, đi hai tay không làm việc. Paris chìm ngập trong một sự hỗn độn.

Lúc ấy thì những người ở trong nội thành Paris mơ ước có....một chiếc xe đạp !

Nhưng xe đạp kiểu nào đây, xe đua, xe thể tháo hạng nhẹ, xe đi trong thành phố, xe leo núi, xe cổ....? Có những chiếc xe đạp rất nặng, có chiếc nhẹ như lông hồng. Những đàn ông 40 tuổi thì cần đạp xe vừa đi làm vừa thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Người sành điệu đòi hỏi một chiếc xe đạp phải "nhẹ nhàng và duyên dáng".

Có những xe chế tạo xấu, chỉ sau năm năm là ggãy khung, rỉ sét, nhưng có những xe đạp bền bỉ, 60 năm tuổi còn chịu được sức người đạp.

Ai cũng bảo, mua xe đạp trong mùa đông thì giá rẻ, và người ta có khuynh hướng tìm những chiếc Retro (hướng cổ) để chạy len lỏi trên những đường phố để muốn ngừng ở đâu thì ngừng.

Một chiếc xe đạp "nhẹ nhàng và duyên dáng"

Xe đạp "cổ" thật được rao bán không thiếu trên mạng theo thương hiệu, nhưng mà giá thì trên trời dưới đất, bị hư nhiều chỗ từ thắng đến khung.

Giờ đây, ai có tiền thì tự mình "ráp" chiếc xe đạp theo ý mình muốn. Từ khung xe, ghi đông, bánh xe, yên xe....tất cả đều được lựa chọn theo ý khách hàng muốn ráp một cái xe "không giống ai" cho mình. Thị trường xe đạp đang bùng nổ: Năm 2015 Hiệp hội kỹ nghệ xe hai bánh của Đức báo tin đã bán xe đạp E-Bikes đến 535.000 chiếc.

Cùng với kỹ nghệ sản xuất xe đạp, kỹ nghệ sản xuất quần áo mặc dùng cho người đi xe đạp cũng phát triển theo. Mục đích của loại quần áo này là phải ngắn, kín gió, che mưa, có khả năng phát quang trong đêm và phải lịch sự, đẹp, nam tính.

Xe đạp nhẹ, vác trên vai đi như không

Hình ảnh một người đàn ông từng trải trên một chiếc xe đạp nhẹ nhàng, tóc bay trong gió, lãng mạn, ăn mặc lịch sự....đang là cái mốt ở Pháp và Đức.

Kiểu xe đạp đua này bán giá cao nhất
Đi xe đạp phải mặc quần áo cho đúng mốt, ngắn, chắn gió, thoải mái phất phơ và lãng mạn
Cái áo che mưa này bán với giá 150 euro
Quần phải có chỗ đựng khóa xe đạp. Cái khóa cầu kỳ, bọc da, có đường may làm kiểu !

Phẩm chất xe đạp Pháp: 60 tuổi không rỉ sét, không gãy khung, tất cả còn như "thủa ban đầu".

Bình luận (0)

Lên đầu trang