Sân bay London đóng cửa đến hết tháng 4 vì dịch nCoV

Thứ Năm, 26/03/2020 20:37

|

(CAO) Theo AFP ngày 26-3 đưa tin, sân bay thủ đô Luân Đôn, Anh, đã tuyên bố dừng tất cả chuyến bay từ ngày 25-3 cho đến hết tháng 4 vì lo ngại dịch nCoV bùng phát.

Người đại diện phát ngôn của sân bay nói trong một thông báo hôm 25-3: "Đây không phải là một quyết định dễ dàng nhưng tất cả các chuyến bay thương mại hay dịch vụ đều sẽ bị tạm dừng. Điều này là nhằm đối phó với những chuyển biến vô cùng phức tạp của dịch nCoV. Dù đây là một việc chưa từng có tiền lệ nhưng nó buộc phải được áp dụng vì sức khỏe chung của cộng đồng".

Sân bay London tuyên bố đóng cửa đến hết tháng 4 vì dịch nCoV - Ảnh: RT

Sân bay này vốn nằm ở khu Newham, là một trong 6 sân bay lớn của thủ đô Luân Đôn, Anh. Nó phục vụ hơn 5 triệu lượt hành khách mỗi năm, được coi như một trong những nơi "trung chuyển" quan trọng tại châu Âu. Đây được xem là hành động cứng rắn của giới chức địa phương, nhằm ngăn chặn dịch nCoV bùng phát. 

Trước đó, Thái tử Charles (71 tuổi) cũng được xác định nhiễm nCoV. Ông hiện đang được điều trị trong bệnh viện và tình hình sức khỏe hiện đã ổn định. Nước Anh hiện nghi nhận khoảng 9,529 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 465 người tử vong và 135 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang