Người đàn ông Đài Loan bị phạt 33.000 USD vì trốn cách ly đi quán bar

Thứ Ba, 24/03/2020 22:36

|

(CAO) Theo AFP ngày 24-3 đưa tin, giới chức Đài Loan vừa công bố một người đàn ông ở nước này bị phạt 1 triệu Đài tệ (khoảng 33.000 USD) vì trốn cách ly tại nhà và đi chơi ở quán bar. 

Được biết, người đàn ông chịu án phạt thuộc diện phải tự cách ly ở nhà trong 14 ngày vì trước đó đã có chuyến đi tới một nước thuộc Đông Nam Á đang có dịch nCoV. Danh tính của người này không được tiết lộ, vụ việc được phát hiện khi cảnh sát bất ngờ kiểm tra một hộp đêm ở Đài Bắc, kiểm tra giấy tờ những người có mặt, hôm 22-3.

Giới chức Đài Loan tuyên bố sẽ phạt nặng nhất có thể với những trường hợp vi phạm lệnh cách ly

Thị trưởng Đài Bắc Hou Yu-ih tuyên bố sẽ xử rất nặng những trường hợp này: "Những người đang trong thời hạn cách ly nhưng không chấp hành, còn cố tình tới chỗ đông người sẽ bị xử phạt nặng nhất có thể. Tôi chắc chắn sẽ không nương tay, vấn đề kỷ cương cần phải được thực hiện nghiêm, nhằm tránh những trường hợp vi phạm".

Đài Loan được đánh giá là có phản ứng nhanh với dịch bệnh, nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân là do giới chức y tế đã có kinh nghiệm trong lần đối phó với dịch SARS năm 2003. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan đã hành động ngay trước cả thời điểm thành phố Vũ Hán, Trung Quốc bị phong tỏa. Hiện Đài Loan chỉ có 216 trường hợp nhiễm nCoV, hai trường hợp tử vong và khoảng 29 người hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang