Nữ luật sư của Tổng thống Brazil nhiễm nCoV

Thứ Bảy, 14/03/2020 21:56

|

(CAO) Theo CNN ngày 14-3 đưa tin, nữ luật sư Karina Kufa, người thường tháp tùng Tổng thống Brazil, Jair Bolsonaro, đồng thời cũng có mặt trong chuyến thăm Mỹ gần đây cho biết, bà đã nhiễm nCoV.

Không chỉ riêng bà Karina Kufa được xác định nhiễm bệnh, còn một người nữa trong đoàn cũng dương tính với nCoV là Fabio Wajngarten (thư kí truyền thông của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro).

Bà Karina Kufa đã viết trên trang Twitter cá nhân hôm 13-3: "Hôm qua sau khi từ Miami (Mỹ) trở về tôi đã ngay lập tức tự cách ly vì tin về tình trạng sức khỏe của Wajngarten. Tôi nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV cách đó không lâu. Hiện tôi cảm thấy khỏe và đang tuân thủ theo các yều cầu cách ly, điều trị".

Nữ luật sư Karina Kufa

Bà Karina Kufa đi cùng đoàn tháp tùng ông Bolsonaro trong chuyến thăm Mỹ, từng có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tuần trước. Tổng thống Brazil hôm 13-3 cho biết, kết quả xét nghiệm nCoV của ông là âm tính. Dù trước đó con trai của ông cho hay, cha mình đã dương tính trong lần xét nghiệm đầu, đang chờ kết quả của lần thứ hai. 

Dù từng tiếp xúc với phái đoàn và Tổng thống Brazil nhưng thời điểm hiện tại Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa có ý định xét nghiệm nCoV. Tình hình diễn biến của dịch bệnh này trên thế giới vẫn đang rất phức tạp, với gần 5.500 trường hợp tử vong, khoảng 146.000 ca nhiễm, và hơn 72.000 người hồi phục. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang