Một VĐV Ý nhiễm nCoV lây bệnh cho ít nhất 13 người khác

Thứ Sáu, 28/02/2020 21:18

|

(CAO) Theo Daily Mail ngày 28-2 đưa tin, một nam vận động viên (VĐV) người Ý là Mattia (38 tuổi), hiện đang sống ở miền Bắc nước này, được xác định nhiễm nCoV và đã lây cho ít nhất 13 người khác. 

Được biết, Mattia bị cúm và cảm thấy không được khỏe vào ngày 14-2, anh đã đến khám bệnh tại bệnh viện ở Codogno vào ba ngày là 15, 16 và 18-2. Các bác sĩ khám cho người đàn ông này đã không phát hiện ra bệnh  nên chỉ kê thuốc uống. 

Tuy nhiên, tới ngày 19-2, bệnh tình Mattia trở nặng và phải gọi cấp cứu, khi được các bác sĩ hỏi vợ anh mới tiết lộ chồng mình từng tiếp xúc với một người bạn vừa về từ Trung Quốc. Điều đáng tiếc là các bác sĩ ở đây đã chủ quan không cách ly Mattia trong suốt 36 giờ chờ kết qua xét nghiệm, khiến cho vợ (đang mang thai), hai bác sĩ và ít nhất 10 người khác bị lây bệnh. Một trong số đó là một nữ bệnh nhân (77 tuổi) đã tử vong hôm 23-2. 

Không chỉ ở Ý, người dân châu Âu đang rất hoang mang trước tình hình dịch bệnh - Ảnh: AFP

Đây được xem là sai lầm hết sức nghiêm trọng vì các trường hợp nghi nhiễm bệnh như Mattia đáng lẽ phải bị cách ly. Nam VĐV này hiện đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi vợ anh ta hiện chuyển biến tốt về sức khỏe.

Tình hình dịch bệnh ở Ý đang rất đang lo ngại khi có tới 655 ca nhiễm, 17 trường hợp tử vong. Nhiều khu vực ở Ý đã cho đóng cửa trường học, các hoạt động vui chơi, giái trí công cộng đều bị hủy hặc hoãn vô thời hạn cho tới khi có thông báo mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang