Đà Lạt: Cách ly 4 du khách Anh trên chuyến bay có nữ tiếp viên nhiễm Covid-19

Thứ Bảy, 14/03/2020 19:06

|

(CAO) 4 du khách Anh được xác định bay trên chuyến bay VN54 từ London (Anh) đến sân bay Nội Bài - Hà Nội vào ngày 9-3, đã được đưa đi cách ly y tế tại BVĐK Lâm Đồng; đồng thời được lấy mẫu để gởi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm Covid-19.

Chiều 14-3, thông tin từ Sở Y tế Lâm Đồng, được biết, lúc chiều tối ngày 13-3, khi phát hiện xe chở đoàn khách quốc tế 28 người lên Đà Lạt du lịch, trong đó có 4 du khách Anh bay trên chuyến bay VN54 từ London (Anh) đến sân bay Nội Bài - Hà Nội vào ngày 9-3, các cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly y tế 4 du khách này, do có thông báo từ các cơ quan chức năng tại Hà Nội về việc họ đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 46 (nữ tiếp viên hàng không ở Hà Nội).

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra Khu vực cách ly điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Ảnh AN NHIÊN

Được biết, 24 du khách nước ngoài trên chuyến xe, cùng 3 người Việt gồm tài xế, phụ xe và hướng dẫn viên (những người tiếp xúc F2) được đưa về cách ly tập trung theo dõi tại Bệnh viện H32. Tất cả đều có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện ho, sốt hoặc đau ngực.

Như vậy, tại BVĐK Lâm Đồng hiện có 7 người đang được cách ly y tế, trong đó 3 người đã cho kết quả âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, những người này phải cách ly đủ 14 ngày.

Toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có hơn 140 người đang được áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi tại nhà hoặc tại cơ sở lưu trú vì đi từ vùng dịch về hoặc lưu trú tại nơi có người bay cùng bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34 và 45.

Bình luận (0)

Lên đầu trang