Kinh thành Huế đóng cửa tham quan để phòng chống dịch bệnh

Thứ Bảy, 14/03/2020 18:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chỉ đạo đóng cửa tham quan các di tích (trong đó có Kinh thành Huế), bảo tàng, danh lam thắng cảnh… nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chiều 14-3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ ký văn bản chỉ đạo các Sở, ban ngành liên quan về việc tạm thời không đón khách vào tham quan tại các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh từ 17 giờ ngày 14-3 cho đến khi có thông báo mới. Việc này nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày xuân, du khách tham quan, tham gia trò chơi dân dan trong kinh thành Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế (đơn vị quản lý các di tích, danh lam thắng cảnh thuộc Kinh thành, lăng tẩm…), UBND các huyện, thị xã, TP.Huế tạm thời không đón khách vào tham quan tại các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh.

Các đơn vị quản lý di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh thực hiện xử lý môi trường, phun thuốc khử khuẩn, phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo các điều kiện cho việc đón khách tham quan trở lại.

Du lịch và dịch vụ là ngành chính đóng góp ngân sách của tỉnh. Năm 2019, có 4,817 triệu lượt khách đến Huế (khách quốc tế 2,186 triệu lượt chủ yếu đến từ hàn Quốc, Tháo Lan, Pháp, Anh, Mỹ, Đức…); tổng thu từ du lịch đạt 11.300 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ cơ sở lưu trú đạt 4.945 tỷ đồng.

Năm 2019, khu di sản Huế đạt doanh thu bán vé tham quan 387 tỷ đồng với lượng du khách đạt hơn 3,5 triệu lượt, cao hơn năm 2018. Đại nội – Kinh thành Huế (thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESSCo công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới) là một trong những di tích, địa điểm thu hút đông đảo du khách và người dân. Đại nội Huế là công trình kiến trúc độc đáo, còn lưu giữ vết tích kinh thành, chốn cung đình triều Nguyễn.

Tại Thừa Thiên – Huế, tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng diễn biến phức tạp. Đã có 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại tỉnh là nữ du khách (66 tuổi, quốc tịch Anh) - ca bệnh thứ 30 (cùng đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về Hà Nội, có bệnh nhân số 17 là N.H.N.) và người chồng (71 tuổi, quốc tịch Anh) – ca bệnh thứ 49. Ca bệnh này được cách ly từ ngày 7-3.

Phố Tây (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) - nơi vợ chồng du khách người Anh (ca bệnh 30 và 39) lưu trú hiện vắng vẻ, đóng cửa tham quan.

Hiện có 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế (sơ sở 2), gồm 2 vợ chồng người Anh và 2 trường hợp mang quốc tịch Anh được chuyển từ Quảng Nam đến. Có 6 trường hợp F1 đang được cách ly tại BVTW Huế; cách ly các trường hợp tiếp xúc gần: 17 người tại trường quân sự tỉnh, 14 người tại Sun & Sea Resort (huyện Phú Vang), 6 người tại Bệnh viện Phong Da Liễu, 9 người tại các cơ sở y tế cấp huyện; theo dõi, giám sát 308 người tại nơi cư trú…

Bình luận (0)

Lên đầu trang