Sư tử ra đường nằm ngủ khi Nam Phi phong toả vì Covid-19

Thứ Bảy, 18/04/2020 12:29  | Anh Duy

|

​(CAO) Những ngày qua khi toàn cầu các chính quyền thực hiện những biện pháp giãn cách xã hội và phong toả ngăn dịch Covid-19 đã tạo ra “không gian” thuận lợi cho những con vật hoang dã xuất hiện ở những nơi thường ngày có đông con người hiện diện. 

Đó là những đàn dê xuất hiện trên đường phố ở xứ Wales cho đến những đàn lợn rừng đi nhởn nhơ trên đường tại các thị trấn ở Ý. Mới đây CNN đăng tải bức ảnh chụp từ vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi cho thấy cảnh 7 con sư tử nằm thẳng cẳng trên đường cái. Con đường trải nhựa thường ngày có đông những phương tiện chở khách du lịch đi tham quan vườn, nay vắng tanh vì lệnh phong toả.

Vắng bóng con người, những con sư tử từ các trảng cỏ gần đó tràn ra, chọn con đường làm nơi nằm nghỉ. Một cảnh tượng hiếm thấy. 

Những con sư tử ở vườn quốc gia Kruger ra đường cái nằm vì vắng bóng người - Ảnh: Twitter vườn quốc gia Kruger

Vườn quốc gia Kruger đã đóng cửa tạm thời từ ngày 25-3 để ngăn dịch lan. Mặc dù vậy nơi đây vẫn duy trì lực lượng an ninh để trông coi vườn.

Dịch Covid-19 ngoài những tác động tiêu cực đến đời sống và xã hội thì các lệnh phong toả, giãn cách của các chính quyền đã tạo ra những lợi ích bất ngờ như môi trường đỡ ô nhiễm hơn. Những con vật trở nên “dạn hơn” khi đi nhởn nhơ trong các khu dân cư vắng bóng người.

Chúng "tận hưởng" sự yên bình trong thời gian phong toả - Ảnh: Twitter
Sau 30 năm mới thấy được dãy Himalaya từ rất xa nhờ Covid-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang