Ba y tá Anh dùng túi rác thay đồ bảo hộ nhiễm nCoV

Thứ Năm, 09/04/2020 21:00

|

(CAO) Theo Telegraph ngày 9-4 đưa tin, ba y tá làm việc tại bệnh viện Northwick Park, London, Anh, từng nổi tiếng hồi tháng trước vì bức ảnh chụp cả 3 dùng túi rác thay cho trang phục bảo hộ do tình trạng quá tải, đều được xác định đã nhiễm nCoV.

Bệnh viện Northwick Park, cũng là nơi đầu tiên công bố tình trạng quá tải. Cả 3 nhân viên y tế này được xét nghiệm và nhận kết quả dương tính hồi tuần trước. Tuy nhiên, có tới hơn 50% nhân viên y tế lẫn những người đang làm việc tại bệnh viện đều được xác định nhiễm nCoV. Các nhân viên tại đây cho biết, họ được giới chức bệnh viện cảnh báo không tiết lộ việc bị nhiễm bệnh từ bệnh nhân do thiếu trang phục bảo hộ.

Một nhân viên giấu tên làm việc tại đây cho biết: "Đây không phải chỉ riêng chúng tôi mà là tình trạng chung của rất nhiều cơ sở y tế bị rơi vào tình trạng quá tải trên toàn thế giới. Điều may mắn là các nhân viên bị nhiễm nCoV đều được hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt bởi những gì họ đã cống hiến".

Ba y tá Anh dùng túi rác thay đồ bảo hộ được xác định nhiễm nCoV - Ảnh: Telegraph

Tình hình thiếu trang bị bảo hộ y tế thời điểm hiện tại ở Anh dường như vẫn chưa được cải thiện. Theo thống kê chưa chính thức, nhiều nhân viên y tế đã phải tự trang bị đồ bảo hộ, dùng chung đồ với đồng nghiệp, thậm chí tái sử dụng đồ bảo hộ đã dùng.

Anh hiện đang ghi nhận hơn 60.700 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 7.097 người chết và chỉ 135 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang