Trung Quốc: Vừa nới lỏng phong tỏa, 20.000 người đổ xô tới một khu du lịch

Thứ Hai, 06/04/2020 22:59

|

(CAO) Sau khi nới lỏng lệnh phong tỏa lại trùng với đợt Tết Thanh Minh ở Trung Quốc nên rất nhiều người dân nước này đã phớt lờ các cảnh báo về tụ tập động người. Trong đó, cá biệt là hình ảnh và clip được công bố hôm 6-4, về khu du lịch tại công viên núi Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy, đã phải đóng cửa vì ghi nhận có tới 20.000 khách tham quan. 

Được biết, sự việc xảy ra hôm 4-4, giới chức tỉnh An Huy đã mở cửa miễn phí cho khách đến tham quan tại 29 địa điểm danh lam thắng cảnh thuộc tình này. Trong đó, công viên núi Hoàng Sơn đã phải sớm tuyên bố đóng cửa khi ghi nhận có tới 20.000 người tới tham quan cùng lúc. Công viên này sau đó đã thông báo dừng đón du khách.

Công viên núi Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy, Trung Quốc ghi nhận 20.000 du khách tham quan chỉ trong một ngày

Nhiều khu vực các thành phố như: Bắc Kinh, Thượng Hải,... người dân cũng tập trung rất đông ở nơi công cộng, trung tâm thương mại,... Các nhà hàng, quán ăn tuy mở cửa nhưng vẫn hạn chế khách dùng bữa tại chỗ. Điều này gây không ít lo ngại cho các chuyên gia y tế những người liên tục cảnh báo dịch nCoV có thể chưa kết thúc hoàn toàn tại Trung Quốc. 

Trung Quốc vẫn là vùng dịch đứng thứ 6 trên thế giới, dù các ca nhiễm được nước này tuyên bố đã giảm mạnh. Tính tới thời điểm hiện tại, nước này có hơn 81.700 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 3.331 người tử vong và gần 77.000 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang