Người đàn ông giả chết để tránh lệnh phong tỏa

Thứ Tư, 01/04/2020 21:57

|

(CAO) Theo AFP ngày 1-4 đưa tin, một người đàn ông Ấn Độ là Hakim Din (70 tuổi), đã giả chết nhằm né lệnh phong tỏa, để được chở về quê, với chặng đường hơn 160 km.

Được biết, ông Hakim Din bị tai nạn gây chấn thương nhẹ ở đầu, người đàn ông này được đưa tới bệnh viện ở thành phố Jammu, bang Jammu và Kashmir, để điều trị. Tại đây, ông có dịp trò chuyện cùng một tài xế xe cứu thương và đề cập đến nguyện vọng về quê.

Trạm gác của cảnh sát Ấn Độ - Ảnh: RT

Người tài xế sau đó đề nghị ông giả chết, rồi sẽ dùng xe cứu thương để chở về quê. Ông Din đồng ý và kiếm thêm được 3 người khác có ý muốn về cùng mình. Chuyến xe đã dùng giấy tờ giả qua mặt các chốt kiểm soát và về được tới Poonch (thuộc vùng Kashmir gần biên giới với Pakistan).

Cảnh sát trưởng ở Poonch, Ramesh Angral xác nhận vụ việc: "Chúng tôi cảm thấy nghi ngờ nên tiến hành kiểm tra và phát hiện người đàn ông có tên trong giấy chứng tử chưa chết. Họ đã bị chặn ở chốt cuối cùng trước khi tới nơi muốn đến. Tất cả những người này sẽ phải hầu tòa với nhiều tội danh như: làm giấy tờ giả, vi phạm lệnh cấm,..."

Một người đàn ông Ấn Độ bế con trai, cùng nhiều người khác đi bộ về quê nhà - Ảnh: RT

Trước đó, Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi ban lệnh phong tỏa toàn quốc trong 21 ngày, từ hôm 24-3 nhằm ngăn dịch nCoV bùng phát. Điều này khiến cho hàng trăm ngàn lao động nhập cư tại các thành phố lớn không thể tìm thấy phương tiện để về quê, nhiều người không có lựa chọn nào khác ngoài việc đi bộ. Nước này hiện đang ghi nhận hơn 1.600 trường hợp nhiễm bệnh, 45 người chết và 150 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang