Dịch Covid-19 khiến thế giới thiếu... bao cao su trầm trọng

Chủ Nhật, 29/03/2020 14:23  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-3, Reuters đưa tin toàn cầu hiện nay đang đối diện với thực trạng thiếu hụt bao cao su khi nhà sản xuất lớn nhất đối với loại sản phẩm này cho biết các biện pháp phong toả chống dịch Covid-19 khiến họ phải tạm thời đình chỉ dây chuyền sản xuất.

Theo đó nhà sản xuất Karex Bhd của Malaysia, nơi sản xuất 1/5 lượng bao cao su trên toàn cầu, cho biết họ không còn sản xuất bao cao su đơn chiếc từ 3 nhà máy của mình ở Malaysia trong vòng hơn 1 tuần qua do các lệnh phong toả của chính quyền sở tại để ngăn dịch bệnh.

Điều này đã làm thiếu hụt khoảng 100 triệu bao cao su do hãng này chế tạo, được bán ra thị trường dưới thương hiệu nổi tiếng Durex. Lượng bao cao su này được cung cấp cho những hệ thống chăm sóc y tế quốc gia như NHS của Anh hay cho chương trình viện trợ của Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc.

Công ty hiện nay đã nhận được chỉ thị cho phép tái hoạt động trở lại dây chuyền sản xuất nhưng chỉ với 50% lực lượng lao động so với bình thường.

Dịch Covid-19 gây ra tình trạng thiếu bao cao su trên toàn cầu - Ảnh: Reuters

Giám đốc điều hành của công ty - Goh Miah Kiat chia sẻ với Reuters rằng họ đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu với sản lượng sản xuất giảm đi một nửa. Ông cho biết tình trạng thiếu hụt bao cao su đang diễn ra trên toàn cầu. Lo ngại lớn nhất lúc này là thiếu bao cao su sẽ gây ảnh hưởng đến các chương trình nhân đạo, nhất là tại Châu Phi để chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV/AIDS.

Đà thiếu hụt này dự kiến sẽ diễn ra trong suốt nhiều tháng.

Hiện nay Malaysia là nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ dịch Covid-19 ở khu vực Đông Nam Á với 2161 ca nhiễm, 26 ca tử vong. Lệnh phong toả ở nước này sẽ kéo dài đến tận ngày 14-4.

Trong khi đó các nhà sản xuất bao cao su lớn khác như Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ cũng đang oằn mình chống dịch Covid-19 với các lệnh phong toả nghiêm ngặt được công bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang