Trung Quốc công bố hơn 1300 ca nhiễm nCoV không triệu chứng

Thứ Tư, 01/04/2020 17:39  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 1-4, AFP đưa tin chính quyền Trung Quốc cho biết nước này đã ghi nhận hơn 1300 ca nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV) nhưng không biểu hiện triệu chứng rõ ràng.

Thừa nhận này khiến cộng đồng quốc tế quan ngại những ca nhiễm ngấm ngầm, dương tính nhưng không có triệu chứng sẽ là nguồn lây lan ra cộng đồng.

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc công bố những ca dạng này. 

Với 1367 ca nhiễm nCoV ngấm ngầm, họ đang được giám sát y tế chặt chẽ. Nước này cho biết từ nay sẽ bắt đầu công bố những ca bệnh thuộc dạng này.

Trung Quốc công bố hơn 1300 ca nhiễm nCoV "ngấm ngầm" gây quan ngại trong cộng đồng - Ảnh: AFP

Những ngày qua, cộng đồng mạng Trung Quốc đã kêu gọi chính quyền minh bạch thông tin trước những lo lắng của xã hội về những ca dương tính nhưng không có triệu chứng rõ ràng.

Trước đó Trung Quốc đã gạt những ca nhiễm ngấm ngầm này ra, chỉ công bố số ca có triệu chứng lâm sàng rõ ràng phải đi điều trị.

Các chuyên gia y tế đồng thuận rằng người nhiễm nCoV nhưng không biểu hiện  triệu chứng rõ ràng vẫn có thể lây nhiễm, nhưng chưa rõ đến nay những bệnh nhân dạng này đã lây cho bao nhiêu người.

Chuyên gia bệnh hô hấp hàng đầu của Trung Quốc - ông Chung Nam Sơn cho rằng mỗi ca bệnh ngấm ngầm có thể lây cho khoảng 3 người.

Nhiều quốc gia như Hàn Quốc và Nhật Bản đã liệt các ca ngấm ngầm vào danh sách nhiễm nCoV. Nếu Trung Quốc tính luôn những ca này thì số ca bệnh được ghi nhận trước nay ở nước này có thể sẽ tăng lên rất nhiều.

Bình luận (0)

Lên đầu trang