Số ca tử vong vì nhiễm nCoV ở Pháp tăng kỷ lục

Thứ Ba, 31/03/2020 18:45

|

(CAO) Theo RT ngày 31-3 đưa tin, giới chức Pháp vừa phát thông báo ghi nhận 418 người chết chỉ trong 24 giờ, đây được coi là mức tử vong cao nhất tính từ đầu dịch tới thời điểm hiện tại. 

Với số liệu tử vong mới, lượng người tử vong vì nhiễm nCoV tăng tới 16% so với một ngày trước đó. Tỷ lệ tử vong của Pháp thời điểm hiện tại đang đứng thứ 5 trên thế giới. 

Giám đốc Cơ quan Y tế Pháp, Jerome Salomon cho biết: "Chúng ta ở thời điểm hiện tại vẫn chưa chạm tới đỉnh dịch. Tôi tin đây có thể chưa phải là con số cao nhất, người dân cần thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của chính phủ, điều này sẽ giúp kềm bớt sự gia tăng các ca nhiễm bệnh".

Số ca tử vong vì nhiễm nCoV ở Pháp tăng kỷ lục

Nhiều khu vực của Pháp đang rơi vào tình trạng quá tải, thậm chí quân đội đã được triển khai dùng trực thăng đưa người bệnh ra nước ngoài chữa trị, đa phần các ca này được gửi qua Đức. Trước đó, giới chức Pháp đã tiến hành nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh, trong đó có lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 17-3.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại Pháp hiện vẫn chưa được kiểm soát. Nước này hiện ghi nhận hơn 44.500 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 3.000 người tử vong, và hơn gần 8.000 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang