Hàng trăm bệnh nhân Mỹ đồng ý thử nghiệm thuốc điều trị nCoV

Thứ Hai, 06/04/2020 18:46

|

(CAO) Theo AP ngày 6-4 đưa tin, trong bối cảnh nhiều bệnh viện quá tải, hàng trăm bệnh nhân ở Mỹ đã đồng ý thử nghiệm thuốc remdesivir.

Không chỉ riêng Mỹ, nhiều bệnh nhân nhiễm nCoV trên toàn thế giới đã đăng ký thử nghiệm thuốc remdesivir, khiến cho mục tiêu đặt ra ban đầu là 440 bệnh nhân tại Mỹ nhanh chóng hoàn tất danh sách. Dĩ nhiên, còn rất nhiều người đăng ký chờ thử nghiệm và con số đó tăng nhanh hàng giờ. 

Dịch nCoV đặc biệt nguy hiểm với những người lớn tuổi hoặc có bệnh lý nền như: tiểu đường, cao huyết áp,... nó khiến thời gian của những bệnh nhân này trở nên quan trọng và bất cứ hy vọng nào dù là nhỏ nhất cũng mang đến sự lạc quan hơn cho bệnh nhân.

Bệnh nhân Covid-19 được xe cấp cứu đưa đến trung tâm y tế ở Seattle, bang Washington, Mỹ - Ảnh: RT

Nhà sản xuất thuốc Gilead Science có trụ sở tại California, Mỹ cũng nhanh chóng đẩy mạnh các nghiên cứu để hoàn thiện sớm, nhằm có kết luận chính xác nó có ngăn được dịch nCoV hay không? Dĩ nhiên, nếu thành công, đây sẽ là một bước tiến quan trọng trong lịch sử nhân loại đưa con người ra khỏi sự sợ hãi dịch bệnh thường trực ở hiện tại.

Remdesivir trong các thử nghiệm trên động vật, với SARS và MERS (cùng do chủng virus corona gây ra), đã giúp ngăn lây nhiễm và làm giảm các triệu chứng gây nguy hiểm tới tính mạng bệnh nhân. Theo thống kê, đã có hơn 1.700 thử nghiệm thuốc này, nhiều ca trong số đó có tình trạng sức khỏe rất khả quan.

Nhân viên y tế đang đợi chuyển thi thể bệnh nhân nCoV tại Bệnh viện Brooklyn - Ảnh: Getty Images

Giám đốc điều hành Gilead Science, ông Dan O'Day cho biết: "Nhiều người đã tìm đến chúng tôi mong có được thuốc cho bạn bè, người thân,... Chúng tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm với những gì mình đang làm và hướng tới mục tiêu phục vụ cộng đồng tốt nhất.

Chúng tôi hiện có 1,5 triệu liều remdesivir, tương đương hơn 140.000 liệu trình điều trị. Tuy nhiên, số lượng này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là thời gian điều trị, liều lượng thuốc,... của mỗi người là khác nhau".

Bình luận (0)

Lên đầu trang