Thảm kịch: 13 đứa con mồ côi cùng lúc khi bố mẹ qua đời vì Covid-19

Thứ Bảy, 03/04/2021 21:30  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-4, Yahoo! News đưa tin một gia đình lớn gồm 1 cặp vợ chồng và 13 đứa con của họ đã lâm vào cảnh tang thương vì Covid-19.

Vụ việc thương tâm xảy ra sau khi cặp vợ chồng người Ukraine – ông Vladimir Rodikov và vợ là Diana phải nhập viện tại bệnh viện quận trung tâm Vasilkovsky do biến chứng từ COVID-19 vào tháng 3.

Vladimir là người đầu tiên qua đời vì căn bệnh vào ngày 20-3.

Vợ của ông, Diana, lúc đó cũng đang trong tình trạng nguy kịch, được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) của Bệnh viện Alexander ở Kiev, nơi bà qua đời chỉ hơn 1 tuần sau đó vào ngày 29-3.

Gia đình này đã chuyển đến vùng Kiev từ Donetsk vào năm 2014. Cặp đôi quyết định bắt đầu cuộc sống mới và thành lập một trại trẻ mồ côi kiểu gia đình ở làng Lipovy Skitok.

Nhà Rodikov có 13 người con, 5 người là gia đình riêng của họ và 8 người là con nuôi. Hai trong số những đứa trẻ hiện đã trở thành người lớn nhưng số còn lại vẫn là trẻ em.

Căp vợ chồng thiệt mạng vì Covid-19 để lại 13 đứa con  - Ảnh: Newsflash/Australscope

Hành động sống quên mình của cặp đôi này trong việc chăm sóc một gia đình lớn như vậy đã khiến Diana được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Anh hùng chỉ hơn một tháng trước.

Đây là danh hiệu vinh dự do Tổng thống Ukraine trao tặng cho những phụ nữ đã sinh và nuôi từ 5 đứa con trở lên đến 8 tuổi.

Khi cha mẹ của họ nhập viện, những đứa trẻ được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Khu vực Kiev.

Hiện giờ, những đứa trẻ đang ở 'Sezenkov', trung tâm khu vực Kiev dành cho trẻ em.

Căp vợ chồng và những đứa con trong gia đình của họ - Ảnh: Newsflash/Australscope

Trang tin địa phương Novosti Donbassa đưa tin một người bạn của gia đình đã viết trên Facebook rằng con gái lớn và chồng cô quyết định giành quyền nuôi những đứa trẻ còn lại.

Cơ quan quản lý nhà nước khu vực Kiev đang xem xét yêu cầu.

Cơ quan này cho biết sau khi giúp những đứa trẻ phục hồi tâm lý sau biến cố, Dịch vụ Trẻ em và Các vấn đề Gia đình sẽ quyết định về việc sắp xếp tiếp theo của họ về nơi ở của những đứa trẻ này và cố gắng không chia cắt các thành viên còn lại này của gia đình. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang