Thiếu nữ bị rắn cắn, quấn con rắn sống vào tay mang tới bệnh viện

Thứ Hai, 06/08/2018 20:23

|

(CAO) Theo People's Daily hôm 5-8 đưa tin, thiếu nữ 23 tuổi sống ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã bị rắn cắn sau khi nhặt điện thoại rơi trong một lùm cây. Chẳng những không sợ sệt, cô gái còn bắt con rắn mang đến bệnh viện nhằm giúp bác sĩ xác định xem độc tố của nó để chữa trị.

Sự việc được xác định xảy ra hôm 29-7, thiếu nữ nói trên bị rắn cắn, khi nhặt điện thoại bị rơi trong một lùm cây. Vì không biết đây là loại rắn nào nên cô đã dùng tay không bắt nó, rồi cho nó quấn vào tay mình để mang đến bệnh viện, giúp bác sĩ đỡ tốn thời gian trong việc xác định loại độc tố.

Cô gái vẫn rất bình tĩnh khi mang con rắn tới bệnh viện cho bác sĩ xử lý - Ảnh: Paper

Sự gan dạ của cô gái khiến y tá, lẫn bác sĩ tại đây không khỏi ngạc nhiên. Khi được hỏi thì thiếu nữ này cho biết: "Tôi vốn không lạ gì với loài vật này, ba tôi ngày xưa vẫn thường dắt tôi đi bắt chúng. Đa phần chúng đều rất hiền, bạn thấy đấy, tôi chỉ giữ nhẹ chúng và không làm đau thì con vật sẽ không phản kháng".

Vết thương của thiếu nữ sau đó đã được xử lý, bác sĩ cũng xác định con rắn này là loài không có độc. Dù hành động của cô gái được cho là dũng cảm và giúp có thể nhanh chóng đưa ra chẩn đoán. Tuy nhiên, các bác sĩ đưa ra lời khuyên thay vì cố gắng bắt rắn hãy chụp ảnh hoặc quan sát kỹ chúng, nó giúp tránh chất độc phát tán, đỡ tốn thời gian trong khi vết thương có thể cần được xử lý gấp,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang