Dùng thuyền máy đánh cắp vương miện hoàng gia Thuỵ Điển

Thứ Năm, 02/08/2018 22:07

|

(CAO) Theo RT đưa tin, một nhóm cướp đã bất ngờ tiến vào thánh đường Strangnas, phía nam thủ đô Stockholm vào ngày 31-7.

Nhóm cướp này làm việc rất chuyên nghiệp, bởi chúng ra tay rất nhanh. Sau khi phá khóa tủ kính trưng bày, chúng đã lấy đi hai chiếc vương miện của nhà vua Karl IX (1604 - 1611) và hoàng hậu Kristina, cùng hai quả cầu cắm thánh giá bằng vàng. Những món đồ này trước đây được chôn theo nhà vua nhưng sau đó được khai quật để trưng bày.

Những món bảo vật của hoàng gia Thụy Điển khi chưa bị đánh cắp - Ảnh: RT

Lúc vụ cướp diễn ra, thánh đường này đang tổ chức một lễ cưới, chú rể khi đó là Tom Rowsell đã chứng kiến toàn bộ sự việc: "Tôi trông thấy hai người đàn ông tiến lại gần khu vực trưng bày với bộ dạng rất khác lạ và dường như họ đã lấy đi thứ gì đó. Tôi nhanh chóng gọi điện thoại báo cho cảnh sát về vụ việc".

Theo mô tả của các nhân chứng, hai tên cướp đã di chuyển bằng chiếc thuyền máy nhỏ, màu trắng. Cảnh sát ngay lập tức đã huy động tất cả các phương tiện như: mô tô, ô tô, trực thăng truy đuổi nhưng vẫn chưa tìm được bất cứ manh mối nào về hung thủ.

 Clip hiện trường vụ đánh cắp vương miện hoàng gia bằng... thuyền máy:

Bình luận (0)

Lên đầu trang