Thợ lặn cứu hộ người Anh khởi kiện tỷ phú Elon Musk

Thứ Tư, 19/09/2018 09:45

|

(CAO) Theo BBC hôm 18-9 đưa tin, thợ lặn người Anh Vernon Unsworth (tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan ở Chiang Rai) đã khởi kiện tỷ phú Elon Musk và đòi bồi thường 75.000 USD.

Trong đơn kiện của mình, thợ lặn người Anh cho biết, ông Musk hiều lần dùng email và tài khoản Twitter đăng tải nhiều lời phỉ báng và liên tục lặp lại hành động sai trái này.

 Ông Unsworth là người dẫn đầu cuộc giải cứu 13 thành viên của đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang hồi tháng 7 vừa rồi. 

Thợ lặn cứu hộ người Anh khởi kiện tỷ phú Elon Musk vì đã phỉ báng mình trên mạng xã hội

Tỷ phú Musk đã gọi Unsworth là “kẻ ấu dâm trẻ em” trong email gửi đến tờ BuzzFeed News, hai bên cũng có cuộc khẩu chiến qua lại. Nguyên nhân phát sinh của mối hiềm khích này là do Elon Musk đã đưa chiếc tàu ngầm mini tới tham gia chiến dịch giải cứu nhưng thợ lặn người Anh cho rằng đó là một phương án không khả thi, đồng thời cho rằng Elon Musk làm vậy chỉ nhằm mục đích "đánh bóng" tên tuổi.

Đơn kiện đã được thợ lặn người Anh ủy quyền cho luật sư nộp lên tòa án ở bang California, Mỹ, và một đơn kiện khác được nộp lên tòa án London, Anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang