Tìm thấy thi thể 7 nhà leo núi khi chinh phục đỉnh 'không tên'

Thứ Hai, 24/06/2019 13:57

|

(CAO) Theo CNN ngày 24-6 đưa tin, thi thể của 7 nhà leo núi bị mất tích ở dãy núi Himalaya, thuộc địa phận Ấn Độ vào cuối tháng trước đã được các đội cứu hộ tìm thấy vào hôm 23-6.

Vụ việc được xac nhận theo một tweet từ Cảnh sát Biên phòng khu vực Ấn - Tây Tạng. Nhóm nhà leo núi mất tích là 8 người, gồm: bốn người Anh, hai người Mỹ, một sĩ quan liên lạc người Úc và Ấn Độ. Nhóm này đã mất tích gần Nanda Devi East, một trong những đỉnh núi cao nhất ở Ấn Độ, vào ngày 26-5.

Tìm thấy thi thể 7 nhà leo núi mất tích khi chinh phục đỉnh "không tên" ở Himalaya

Lực lượng cứu hộ tin rằng họ đã bị một trận tuyết lở đã chôn vùi các thành viên. Việc tìm kiếm thi thể người thứ 8 và cũng là người cuối cùng trong nhóm sẽ được tiếp tục vào ngày hôm nay 24-6.

Được biết, nhóm leo núi này đang nỗ lực tới vị trí của một khu vực chưa được đặt tên. Chính quyền Ấn Độ cho biết nhóm này đã thám hiểm khu vực trái phép. Thẩm phán quận Pithoragarh Vijay Kumar Jogdande nói với CNN: "Chính quyền sẽ không cho phép họ tiến vào khu vực đó, như thế là hết sức nguy hiểm. Vì nó rất khó tiếp cận nên khu vực đó chưa được đặt tên".

Người lãnh đạo của nhóm được xác định là chuyên gia leo núi người Anh Martin Moran. Tám người leo núi mất tích đã là một phần của một nhóm lớn hơn gồm 12 người, mỗi người trong số họ có giấy phép để lên đỉnh Nanda Devi East, gần khu vực 8 thành viên bị chôn vùi.

Vị trí nhóm leo núi mất tích

Bốn trong số những người leo núi đã leo lên Nanda Devi East và trở về khu vực láng trại an toàn, trong khi tám người còn lại quyết định leo lên "đỉnh núi không tên". Sau khi nhóm tám người không thể trở về vào ngày 26-5, những người đi cùng họ đã báo lại vụ việc vào ngày 31-5.

Một nhóm tìm kiếm đã phát hiện ra năm thi thể của những người leo núi vào đầu tháng 6, ở nhiều điểm khác nhau, dường như họ bị chôn vùi bởi một trận tuyết lở, thi thể hai người khác được tìm thấy sau đó. Danh tính của những người leo núi mất tích hiện chưa được công bố chính thức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang