Trung Quốc:

Tử hình kẻ giết vợ, giấu xác trong tủ lạnh 3 tháng

Thứ Năm, 23/08/2018 19:34

|

(CAO) Hôm 23-8, tòa án ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã tuyên án tử hình người đàn ông bóp cổ vợ đến chết rồi giấu xác trong tủ lạnh suốt 3 tháng.

Theo bản cáo trạng, người đàn ông tên Zhu Xiaodong đã bóp cổ vợ mình là Yang Liping đến chết vào tháng 10-2016. Nguyên nhân là do cặp vợ chồng xảy ra tranh cãi về những vấn đề trong cuộc sống. Sau khi gây án, Zhu giấu xác vợ mình trong tủ lạnh và giả làm nạn nhân để nhắn tin, trò chuyện với người thân trong gia đình cô mỗi ngày. Thậm chí, Zhu còn dùng tiền của vợ để đi du lịch và hẹn hò.

Zhu Xiaodong và vợ thuở còn mặn nồng. 

Những người hàng xóm cho biết cặp vợ chồng này thường sống khép kín và hiếm khi gặp gỡ, nói chuyện với mọi người. Chính vì vậy nên việc cô Yang bị sát hại đã không được phát hiện sớm. Vào đầu năm 2017, khi người cha vợ đến nhà để tổ chức sinh nhật cho mình, Zhu biết không thể tiếp tục che giấu vụ việc nên đã đến sở cảnh sát tự thú.

Rất đông người dân tập trung bên ngoài tòa án để theo dõi phiên tòa.

Tại tòa án, các công tố viên cho rằng việc Zhu tự thú không phải là hành động ăn năn hối cải mà là do không thể tiếp tục che giấu vụ việc. Sau khi tòa án xem xét các tình tiết của vụ việc, Zhu đã bị kết án tử hình với tội danh giết người và có 10 ngày để kháng án.

Gia đình nạn nhân cho biết họ cảm thấy hình phạt tòa án đưa ra là thích đáng. Ông Yang Ganlian, cha của nạn nhân nói: “Chúng tôi không thể nói rằng chúng tôi vui vì vụ việc đã khép lại, nhưng chúng tôi đã được an ủi. Vợ tôi đã bị khủng hoảng trong thời gian dài sau khi con gái qua đời. Giờ đây chúng tôi đã lấy lại được công bằng cho con gái”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang