Singapore:

Ép khách hàng mua kính cường lực dán điện thoại với giá gần 2,5 triệu

Chủ Nhật, 25/02/2018 11:20  | Đồng Thần

|

(CAO) Một người phụ nữ đã đem câu chuyện người giúp việc của mình bị lừa mua miếng kính cường lực bảo vệ màn hình điện thoại với giá 145 đô la Sing, tại Lucky Plaza, Singapore hôm 18-2, khiến nhiều người tức giận.

Câu chuyện này đã lan truyền trên mạng xã hội SIngapore cả tuần qua, làn sóng giận dữ cũng dâng cao, nhiều người đã yêu cầu phải có hình phạt nghiêm khác cho chủ cửa hàng EZ Advance Trading Enterprise, nằm trong khu Lucky Plaza, Singapore. Dù mới đây 23-2, chủ cửa hàng đã hoàn tiền lại cho người phụ nữ nói trên nhưng dư luận vẫn chưa im ắng. 

Theo đó, bà Denise Han (37 tuổi), đã nhờ người giúp việc trong gia đình mua giùm miếng kính cường lực dán vào màn hình chiếc điện thoại Xiaomi Mi 5s Plus. Người giúp việc đã tới cửa hàng EZ Advance Trading Enterprise trong khu Lucky Plaza để làm, khi nhân viên cửa hàng dán xong đã đề nghị bà thanh toán hóa đơn giá 145 đô la Sing (gần 2,5 triệu đồng).

Người giúp việc ngay lập tức đã báo về bà chủ và đăng toàn bộ câu chuyện lên mạng xã hội. Giá thông thường của miếng dán cường lực cho chiếc điện thoại mà bà Han cần vốn chỉ khoảng 20 USD.

Khi được hỏi về ức giá chênh lệch quá cao, quản lý cửa hàng EZ Advance Trading Enterprise cho biết: "Mức giá đó là do chất lượng tấm kính cường lực tại cửa hàng chúng tôi tốt hơn những chỗ khác. Chưa kể mức giá đó còn đi kèm với thời gian bảo hành một năm".

Cửa hàng EZ Advance Trading Enterprise trong khu Lucky Plaza, Singapore - Ảnh: ST

Một số người bán hàng ở Lucky Plaza cho biết, miếng dán màn hình đắt nhất là dành cho iPhone X, nó có giá 48 đô la Sing (khoảng hơn 800.000 đồng). Các tấm dán màn hình khác chỉ dao động trong khoảng 20 - 25 USD (khoảng hơn 400.000 đồng).

Giám đốc điều hành Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore, ông Loy York Jiun cho biết: "Một khách hàng đã viết thư cho chúng tôi và chia sẻ kinh nghiêm tương tự, khi bị một cửa hàng yêu cầu trả 139 đô la Sing (gần 2,5 triệu đồng). Sau khi tranh cãi dữ đội, người này cuối cùng phải trả 69 đô la Sing, mức phí này được cho là do đã bỏ gói bảo hành 1 năm".

Các vụ lừa đảo bảo hành tại các cửa hàng công nghệ ở Singapore vốn không phải chuyện lạ. Còn nhớ năm 2014, Jover Chew - chủ cửa hàng Mobile Air, thuộc khu Sim Lim Square đã ép buộc du khách Việt mua điện thoại với mức giá đắt đỏ do tự áp đặt các gói bảo hành.

Du khách người Việt đã phải quỳ lạy Jover Chew vì không mang đủ tiền. Câu chuyện này cũng được lan truyền trên mạng, du khách Việt sau đó đã được nhiều người dân Singapore giúp đỡ, còn Jover Chew cuối cùng cũng bị bắt vì tội lừa đảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang