Facebook, Google sẽ xây các tuyến cáp mới nối Đông Nam Á và Mỹ

Thứ Hai, 29/03/2021 12:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-3, Reuters đưa tin công ty mạng xã hội Facebook đã lên kế hoạch xây hai tuyến cáp mới dưới biển để kết nối Singapore, Indonesia với khu vực Bắc Mỹ trong một dự án với Google và các công ty viễn thông trong khu vực nhằm tăng cường khả năng kết nối Internet giữa các khu vực.

“Được đặt tên là Echo và Bifrost, đó sẽ là hai tuyến cáp đầu tiên đi qua một tuyến đường đa dạng mới băng qua Biển Java và chúng sẽ tăng công suất tổng thể dưới biển ở xuyên Thái Bình Dương lên khoảng 70%” - Phó Chủ tịch Mạng lưới Đầu tư của Facebook, Kevin Salvadori, nói với Reuters.

Theo giám đốc điều hành, các tuyến cáp này sẽ là tuyến cáp đầu tiên kết nối trực tiếp Bắc Mỹ với một số khu vực chính của Indonesia, đồng thời sẽ tăng cường kết nối cho các tỉnh miền Trung và miền Đông của nước đông dân thứ tư thế giới.

Salvadori cho biết “Echo” đang được hợp tác xây dựng với Google của Alphabet và công ty viễn thông XL Axiata của Indonesia và sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Facebook phối hợp Google xây 2 tuyến cáp mới ngầm dưới biển nối khu vực Đông Nam Á với Bắc Mỹ - Ảnh: Reuters

Bifrost, đang được thực hiện với sự hợp tác của Telin, một công ty con của Telkomsel của Indonesia và tập đoàn Keppel của Singapore, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Hai tuyến cáp sẽ cần sự chấp thuận của cơ quan quản lý, theo các khoản đầu tư trước đây của Facebook để xây dựng kết nối ở Indonesia, một trong năm thị trường hàng đầu của họ trên toàn cầu.

Trong khi 73% dân số 270 triệu người Indonesia thường xuyên dùng Internet, phần lớn truy cập web thông qua dữ liệu di động, với chưa đến 10% sử dụng kết nối băng thông rộng, theo một cuộc khảo sát năm 2020 của Hiệp hội các nhà cung cấp Internet Indonesia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang