Tên lửa Pantsir-S2 của Syria sẵn sàng 'nghênh chiến' Tomahawk

Thứ Năm, 12/04/2018 00:51  | Đồng Thần

|

(CAO) Theo Zaman Al Wasl, để đổi phó với cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của Mỹ, phòng không Syria đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng với hệ thống Pantsir-S2 làm "xương sống".

Theo Zaman Al Wasl dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Syria cho biết, phòng không nước này đã triển khai đồng loạt tới 6 hệ thống Pantsir-S2 kết hợp với nhiều hệ thống phòng không khác tại sân bay quân sự Mezzeh, phía Tây thủ đô Damacus.

Hệ thống Pantsir-S2 của Syria

Hệ thống Pantsir-S2 là phiên bản nâng cấp của hệ thống pháo – tên lửa phòng không Pantsir-S, có khả năng tiêu diệt hầu hết các mục tiêu tầm ngắn và trung. Đây là một trong những hệ thống phòng không tầm thấp tiên tiến nhất được Nga sản xuất tính cho tới thời điểm hiện tại.  

Cấu hình trang bị vũ khí tiêu chuẩn của một tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S2 gồm 2 pháo cao tốc 2A38M 30mm và 12 tên lửa phòng không tầm thấp 57E6. Trong đó pháo 2A38M có tốc độ bắn tối đa 2.500 phát/phút, tầm bắn tối đa 4km, tầm cao tối đa 3km, còn tên lửa phòng không tầm trung 57E6 có tầm bắn tối đa lên tới 20km và trần bay 15 km ngay cả khi hệ thống đang di chuyển.

Hệ thống Pantsir-S2 của Nga trong một cuộc triển lãm vũ khí

Đây chính là một trong những ưu điểm vượt trội của nó, theo tuyên bố của nhà sản xuất KBP, tổ hợp này có thể tiêu diệt được cả máy bay tàng hình. Pantsir-S2 có thể cùng lúc khai hỏa 2 mục tiêu và tấn công đến 12 mục tiêu trong vòng 1 phút, thời gian phản ứng từ 5-6 giây. Nếu Mỹ sử dụng tên lửa hiện đại Tomahawk thì không có cơ hội bào tốt hơn để một bên nổi tiếng là hệ thống tấn công và hệ thống phòng thủ so kè trong thực chiến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang