Iran không giao hộp đen máy bay rơi cho nhà sản xuất Boeing

Thứ Năm, 09/01/2020 11:15

|

(CAO) Theo AFP ngày 9-1 đưa tin, cơ quan hàng không Iran cho biết, họ sẽ không chuyển cho nhà sản xuất Boeing và người Mỹ hộp đen của chiếc máy bay chở 176 hành khách, bị rơi ở ngoại ô Tehran hôm 8-1.

Người đứng đầu cục hàng không Iran, Ali Abedzadeh cho biết hôm 8-1: "Chúng tôi sẽ không giao hộp đen cho nhà sản xuất Boeing và người Mỹ. Theo quy định của Tổ chức Hàng không Quốc tế (ICAO), hộp đen máy bay sẽ được phân tích tại quốc gia xảy ra tai nạn. Các điều tra viên Ukraine sẽ được tham gia quá trình phân tích hộp đen. Hiện tất cả giả thiết đều không có cở sở và kết luận cuối cùng chỉ có thể chờ vào việc phân tích hộp đen".

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Iran - Ảnh: ISNA

Cũng theo ông này, thì kiểm soát không lưu đã không nhận được bất kì thông báo nguy hiểm nào từ phía phi hành đoàn của chiếc máy bay. Trước đó, chuyến bay số hiệu PS752 của hãng hàng không Ukraine (UIA), trong hành trình tới thủ đô Kiev của Ukraine, chở 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn dường như đã gặp sự cố kỹ thuật và rơi gần sân bay quốc tế Imam Khomeini ở Tehran, hôm 8-1, chỉ hai phút sau khi cất cánh, khiến toàn bộ người có mặt trên máy bay thiệt mạng.

Máy bay Boeing 737 của Ukraine chở 180 bốc cháy trên bầu trời Iran
 

Số nạn nhân sau đó được thống kê gồm: 82 người Iran, 63 người Canada, 11 người Ukraine, 10 người Thụy Điển, 4 người Afghanistan, 3 người Đức và 3 người Anh. Đây là chiếc máy bay vừa mới sản xuất năm 2016 và đã trải qua quá trình bảo dưỡng định kỳ chỉ 2 ngày trước sự cố. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang