Những sát thủ vô hình: Bí mật ẩn sau "hòn đá nóng" (kỳ 3)

Thứ Năm, 14/05/2020 16:17

|

(CATP) Suốt hai năm rưỡi làm việc tại Nhà hàng Charleys Crab, nữ nhân viên chạy bàn 28 tuổi Denise ONeill được nhiều người quý mến vì cần mẫn, ngăn nắp và đặc biệt rất đúng giờ. Chưa bao giờ cô đi làm muộn hay vắng mặt không xin phép như 2 ngày trước đó. Biết cô thuê phòng sống một mình và thường nhờ bảo vệ đưa về nhà sau ca trực tối, quản lý nhà hàng đã gọi điện cho cảnh sát báo tin Denise mất tích.

"Hòn đá mà biết nói năng"

Khi cảnh sát tới căn hộ số 738 trong chung cư Clear Lake, họ không thấy xe hơi của Denise, nhưng nơi này không có dấu vết đột nhập, đồ đạc sạch sẽ, ngăn nắp, nguyên vẹn. Manh mối đầu tiên cơ quan điều tra thu được là lời nhắn do công ty thẻ tín dụng gởi tới điện thoại bàn của Denise báo tài khoản của cô đã bị rút tiền mặt qua máy ATM trong ngày 13-7-1995.

Buổi chiều, cảnh sát tìm thấy xe hơi của Denise trong bãi phía sau ngôi nhà bên kia đường, đối diện với tòa chung cư nơi cô ở. Tại băng ghế sau, người ta tìm thấy chiếc áo khoác màu hồng của Denise, 2 vỏ chai soda lăn lóc trên sàn xe dính nhiều cát, dưới ghế lái cũng có cát và thêm cả tàn thuốc lá, trong khi Denise không bao giờ hút thuốc. Điều đáng nói là cát ở TP.West Palm Beach (bang Floria, Mỹ) không thiếu nhưng loại nằm trong xe hơi của Denise không phải cát biển, mà là thứ cát ở nơi có vụn đá vôi. Cảnh sát tìm được 20 dấu vân tay trên các bề mặt trong và ngoài xe để đưa đi giám định.

Lần theo danh sách giao dịch thẻ ngân hàng của Denise, cảnh sát nắm được vào lúc 2 giờ 30 chiều 13-7-1995, cô mua đôi giày thể thao và có mặt tại quán Charleys Crab lúc 5 giờ 30 chiều theo lịch làm việc. Cảnh sát đã hỏi rất nhiều người trong chung cư nhưng không ai nghe hoặc nhìn thấy cô hoặc những điều khả nghi bất thường vào thời gian ấy.

Denise O’Neill

Thông tin mới được báo về: chiếc bao vải lớn màu hồng nổi lên ở đoạn kênh cách trung tâm thành phố vài chục cây số, bên trong là thi thể Denise, tay chân bị trói bằng những sợi dây cột giày màu đen và sợi vải bố dệt nhiều màu dùng cột cổ chó khi dẫn chúng đi dạo. Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định Denise chết do bị siết cổ và xâm hại tình dục.

Kiểm tra kỹ chiếc bao đựng xác Denise, các điều tra viên khám phá 2 chi tiết quan trọng: thứ nhất, bao được cột bên ngoài bằng sợi dây lưng cỡ 36 (vòng bụng từ 82,5 - 86,3cm) và 2 sợi dây điện, mỗi sợi có 2 đầu - một là phích cắm, đầu kia là bộ phận phát nhiệt sưởi nóng giấu trong ruột những hòn đá màu nâu đỏ, đây là thiết bị sưởi ấm dành cho động vật máu lạnh được nuôi trong nhà như trăn, thằn lằn, tắc kè...; thứ hai, có những sợi lông tơ đen rất mảnh kẹt lại trên tấm vải trải giường dùng làm bao. Quan sát dưới kính phóng đại, các chuyên gia xác định đó là lông chó. Như vậy, "hòn đá" xem ra cũng "biết nói", cái chết của Denise liên quan tới đối tượng (hoặc nhóm) và địa điểm trong khu vực chung cư Clear Lake có động vật máu lạnh như bò sát và loài chó lông đen.

Tiếp theo, cảnh sát xác định những hạt cát sót lại trong xe hơi cùng loại với cát ở khu vực phát hiện xác Denise. Điều này cho thấy có lẽ chiếc xe của Denise đã được dùng để chở xác cô tới nơi phi tang.

Kẻ lỡ miệng

Trong khoảng thời gian từ lúc tin Denise mất tích loan ra đến khi xác cô được phát hiện, tài khoản của Denise bị rút 700 USD, nhưng không may là camera giám sát bị trục trặc nên không thể nhận ra người rút tiền. Bù lại, trong khi xem các clip phỏng vấn hàng xóm của Denise phát trên truyền hình, một điều tra viên đã lọc được manh mối quan trọng. Khi được hỏi về Denise, một gã trả lời: "Cô ấy từng là người rất kín tiếng, ý tôi là tôi đã chào cô ấy vài lần nhưng cô ấy không nói gì cả". Điều tra viên đặt câu hỏi: Tại sao gã biết chắc Denise ONeill đã chết để dùng từ từng?

Tên đầy đủ của gã là Luis Christopher Caballero, sống trong căn hộ 737, đối diện với căn 738 của Denise. Tuy Caballero thất nghiệp nhưng khi cảnh sát gõ cửa căn hộ 737 thì không có ai trả lời mà chỉ nghe tiếng chó sủa vọng ra. Nhìn qua cửa sổ, cảnh sát phát hiện con chó trong nhà Caballero màu... đen! Hỏi thăm hàng xóm về chủ nhân căn hộ 737, điều tra viên phát hiện thêm thông tin quan trọng: "Ở đó tôi chỉ biết một người thôi, cái gã có con chó đen và con trăn boa".

Luis Caballero

Cuối cùng điều tra viên cũng gặp được Caballero - hàng xóm đồng thời cũng là nghi can đầu tiên liên quan đến cái chết của Denise. Sau một hồi vòng vo, Caballero tuyên bố không biết gì về Denise, người hắn mô tả là kênh kiệu, ngoài vài câu chào hỏi. Các điều tra viên lập tức tìm hiểu về nhân thân của Caballero.

Đối tượng này dọn đến chung cư Clear Lake tháng 4-1995, sau khi bị cô nhân tình Rochelle Noland lớn hơn 4 tuổi đuổi cổ sau thời gian dài buộc phải "bao" hắn. Trước đó, chật vật lắm Caballero mới nhận được chứng chỉ tốt nghiệp trung học do trường nghề cấp. Cha mẹ Caballero chia tay từ khi hắn chưa đầy 10 tuổi và mỗi người đều lập gia đình mới, hắn được gởi cho người cậu nuôi hộ.

Lúc Caballero còn "ăn nhờ ở đậu" cha mẹ của Rochelle, ông bố vợ hụt đã vài lần điên tiết vì nhận được hóa đơn lên tới hàng ngàn đô-la dịch vụ phone sex do ông rể hờ gây ra. Đến lúc tá túc nhà em gái của Rochelle, Caballero vẫn chứng nào tật đó! Tổng số nợ "tình phí" qua điện thoại của hắn ở hai nơi Caballero tới ở nhờ lên đến 6.000 USD!

Tiền thuê căn hộ 737 là 565 USD/tháng, nhưng công việc của Caballero dập dềnh như sóng biển. Lúc mới đến Palm Beach, hắn làm việc cho cửa hàng bánh kẹo, nhưng chẳng được bao lâu; sau đó xin mãi mới giành được chân bảo vệ nhưng rồi cũng bị sa thải. Những tháng gần đây nhất, nỗ lực chào bán xe hơi của Caballero cũng bất thành, hắn đành chấp nhận đi rửa xe cho người khác, nhưng chỉ được vài tuần. Xe hơi Caballero mua chịu bị tịch thu vì nợ quá hạn không trả, chưa kể hắn từng bị tạm giam về tội "đánh cắp ôtô", mà thực chất là thuê xe nhưng không thanh toán đúng hạn và không chịu trả xe. Để giảm bớt tiền thuê nhà, hắn đành tìm người ở chung, tuy nhiên cả nhóm chẳng làm việc gì ngoài xem truyền hình, chơi games và kéo nhau ra quán rượu mỗi tối.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang