Lính Mỹ, Thái Lan trình diễn khả năng 'sinh tồn' trong rừng

Thứ Tư, 21/02/2018 22:51

|

(CAO) Theo AFP đưa tin hôm 19-2, hàng chục lính thủy đánh bộ Thái Lan, Hàn Quốc và Mỹ đã cùng tham gia diễn tập sinh tồn trong rừng rậm. Đây là hoạt động thường niên nằm trong cuộc tập trận mang tên Hổ Mang Vàng.

Cuộc diễn tập ở khu vực một căn cứ hải quân Thái Lan ở tỉnh Chonburi. Huấn luyện viên quân sự người Thái hướng dẫn cách sinh tồn bằng cách ăn nhưng con vật kiếm được trong rừng như: bò cạp, rắn, nhện,... Các binh sỹ cũng học được cách loại bỏ độc tính của chúng trước khi ăn sống.

Một lính Mỹ tập uống máu rắn - Ảnh cắt từ clip

Một lính thủy đánh bộ Mỹ cho biết: "Tôi thấy những bài học này rất hữu ích, nó giúp tăng khả năng 'sống sót' khi ở trong rừng. Có được điều này là nhờ chúng tôi có thể ăn những sinh vật được tìm thấy trong rừng, sau khi loại bỏ được chất độc từ chúng. Ngay cả nước cũng có thể được lấy trong thân cây, điều mà chúng tôi chưa từng được huấn luyện".

Cuộc tập trận thường niên Hổ Mang Vàng là hoạt động diễn ra thường niên quy mô lớn nhất châu Á. Với sự tham gia sự tham gia của hàng ngàn binh sỹ đến từ các nước như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia. Địa điểm cuộc tập trận năm nay là ở Thái Lan, thời gian tập trên chung là khoảng 10 ngày.

Clip lính Mỹ, Thái Lan trình diễn khả năng "sinh tồn" trong rừng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang