Một thành phố ở Trung Quốc bị tố chặn lô khẩu trang của nơi khác để sử dụng

Thứ Sáu, 07/02/2020 12:05

|

(CAO) Theo SCMP ngày 7-2 đưa tin, thành phố Đại Lý, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, vừa bị cáo buộc đã lấy cắp số khẩu trang đang giao tới thành phố Trùng Khánh.

Điều đáng nói là hành động này do chính giới chức Đại Lý thực hiện, trong khi ở khu vực này chỉ có 8 ca nhiễm virus corona, còn số liệu ở Trùng Khánh cho thấy, thành phố trực thuộc trung ương với 40 triệu dân, có tới gần 400 ca nhiễm bệnh.

Thông tin này đã khiến dư luận Trung Quốc không khỏi tức giận, khi mà tình hình bệnh dịch vẫn chưa có dấu hiệu huyên giảm. Khắp nơi ở Trung Quốc đang phải đối phó với tình trạng khan hiếm trang thiết bị y tế, đặc biệt là khẩu trang. Hiện rất cần sự cảm thông và chia sẻ giữa các thành phố nhưng hành động này lại làm xấu đi thông điệp chia sẻ mà nhiều người đang cố vận động ở Trung Quốc.

Một bệnh nhân được nhân viên y tế hỗ trợ rời khỏi xe cứu thương ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc - Ảnh: Agence France-Press (Getty Images)

Giới chức Trùng Khánh thậm chí đã yêu cầu phía Đại Lý trả lại lô hàng nói trên hôm 5-2 nhưng nhận được thông tin là không thể trả lại vì 598 thùng khẩu trang đã được phân phát hết cho người dân trong thành phố. Nhiều lời chỉ trích trên mạng xã hội đã nhắm đến giới chức Đại Lý vì hành động này: "Thật đáng xấu hổ, đây không khác gì một hành động ăn cắp giữa lúc chúng ta cần đoàn kết thì họ lại thể hiện một 'bộ mặt xấu xí'. Tôi đề nghị cần có hình thức xử lý thật nghiêm với những người đã ra lệnh này".

Theo con số thống kê tính tới thời điểm hiện tại, tổng số người chết vì virus corona đã lên tới hơn 600 người, số ca nhiễm gần 32.000, trong khi trường hợp nghi nhiễm cũng lên tới hàng chục ngàn người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang