Nữ phi hành gia Mỹ bị cáo buộc phạm tội ngoài... không gian

Chủ Nhật, 25/08/2019 09:33

|

(CAO) Theo RT ngày 25-8 đưa tin, cựu nữ sĩ quan tình báo không quân Mỹ ở Kansas, Summer Worden, đã đâm đơn kiện nữ phi hành gia Anne McClain (40 tuổi) về việc truy cập trái phép vào tài khoản ngân hàng của mình.

Summer Worden đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ, và cáo buộc nữ phi hành gia tiến hành truy cập vài tài khoản ngân hàng của mình trong khoảng thời gian từ tháng 12-2018 đến tháng 6-2019, khi đang công tác trên ở Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Nữ phi hành gia Anne McClain

Nữ phi hành gia McClain thừa nhận cô đã truy cập vào tài khoản ngân hàng từ không gian, bằng hệ thống máy tính của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). Cô giải thích mình truy cập vào tài khoản của Worden chỉ để xem việc thanh toán các khoản chăm sóc con nuôi chung (6 tuổi) của hai người. Đồng thời cô cho rằng mình truy cập bằng mật khẩu cũ lúc trước hai người vẫn sử dụng, chứ không hề tấn công vào tài khoản này để giành quyền truy cập. 

Worden cho biết mình cảm thấy sốc khi biết dù đã chia tay nhưng vẫn bị McClain truy cập vào tài khoản: "Tôi không tin cô ấy lại có thể hành động trơ trẽn đến như vậy. Đó rõ ràng là hành động xâm phạm quyền riêng tư trắng trợn".

Nữ phi hành gia Anne McClain (bên trái) và cựu nữ sĩ quan tình báo không quân Mỹ Summer Worden (bên phải) chụp ảnh cùng con nuôi chung của hai người - Ảnh: Facebook

Hiện NASA đang điều tra cáo buộc và đã nắm thông tin cặp đôi này sẽ hoàn tất thủ tục ly hôn vào tháng 10. Nữ phi hành gia McClain sinh ra ở Washington, tốt nghiệp Học viện West Point danh giá, nơi theo học của rất nhiều tướng lĩnh trong quân đội Mỹ. Trước kia cô là phi công quân đội và được chọn trở thành phi hành gia vào năm 2013.

Bình luận (0)

Lên đầu trang