Nữ sinh viên bị bắt vì tiêu xài hơn 50 tỷ ngân hàng chuyển nhầm

Thứ Bảy, 07/05/2016 19:06

|

(CAO) Trang Dailymail hôm 5-5 đưa tin, cô gái 21 tuổi, tên Christine Jiaxin Lee, quốc tịch Malaysia đã bị cảnh sát Úc bắt giữ vào tối 4-5, trong lúc người này đang làm thủ tục xuất cảnh về nước.

Cáo trạng của tòa án cũng tiết lộ Lee sử dụng số tiền chuyển nhầm nhiều lần từ tháng 7-2014 tới tháng 3-2015. Vào năm 2012, Lee cũng đã một lần sử dụng một ít, trong số 4,6 triệu AUD (hơn 75 tỷ đồng) mà ngân hàng Westpac chuyển nhầm vào tài khoản của cô. Số tiền này theo Lee khai là đã mua sắm nhiều mặt hàng xa xỉ như: túi xách, quần áo, nữ trang,...

Thay vì báo cho ngân hàng để trả lại số tiền chuyển nhầm, Lee đã lấy gần như toàn bộ số tiền để tiêu xài cá nhân

Tính đến thời điểm bị bắt, Christine Jiaxin Lee đã tiêu xài số tiền lên tới 3,3 triệu AUD (khoảng 55 tỷ đồng). Lee còn vướng phải cáo buộc có biểu hiện bất hợp tác trong quá trình điều tra, bởi cô đã gấp rút làm thủ tục về Malaysia sau khi nhận được cuộc gọi từ phía cảnh sát.

Tuy nhiên, theo bà Magistrate Lisa Stapleton, luật sư của Lee không đồng tình với hầu hết những cáo buộc từ phía tòa án. Bà cho rằng số tiền mà Lee nhận được là do sai lầm từ phía ngân hàng, thân chủ của bà không làm bất cứ thứ gì phạm pháp để có số tiền đó. Bà cũng cho biết thân chủ của mình đặt chuyến bay trở về nhà gấp chỉ với lý do muốn thăm bố mẹ, chứ không phải muốn bỏ trốn.

Tính đến thời điểm bị bắt, Lee đã tiêu xài khoảng 55 tỷ đồng

Thẩm phán của vụ án này nói rằng, nếu đúng như luật sư của Lee trình bày, cô sẽ chỉ nợ khoản tiền đã tiêu và không phạm tội. Lee hiện đã được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh nhưng phải chịu sự quản thúc nghiêm ngặt của cảnh sát.

Được biết, Lee là một sinh viên ngành hóa học. Cô đến Úc được 5 năm và đang sống cùng bạn trai tại Rhodes, phía tây bắc TP.Sydney (bang New South Wales). Nữ sinh này sẽ hầu tòa vào ngày 21-6 tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang