Pháp truy nã tên khủng bố Salah

Thứ Hai, 16/11/2015 07:04  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Paris và toàn nước Pháp để tang ba ngày cho đến thứ ba 17-11-2015 để tưởng niệm những nạn nhân trong cuộc khủng bố đẫm máu ngày thứ sáu 13-11-2015.

Sau cú sốc từ đêm thứ sáu qua hết ngày thứ bảy (14-11-2015), người dân từ bàng hoàng chuyển sang tâm trạng u buồn, đau xót. Đến hôm nay, số người thiệt mạng đã lên đến 132 người, nhưng  vẫn còn 35 người đang nằm trong các phòng hồi sức vẫn chưa tỉnh lại. Tràn ngập trên mặt báo là những hình ảnh đau đớn, thương tâm, buồn bã của người dân Pháp.

Trang bìa một số báo chí ngày chủ nhật 15-11-2015

Nhiều người dân vẫn ra đường tụ tập ở những nơi đã xảy ra khủng bố.

Một trung tâm tiếp đón gia đình các nạn nhân đã được đặt trong Trường Quân đội (Ecole Militaire Paris). Trong số các nạn nhân, hiện nay đã có 103 thi thể được xác nhận danh tính. Ngoài những nạn nhân người Pháp, có thêm nạn nhân của 12 quốc tịch khác nhau.

Nguồn tin chính thức cho biết thêm là có ba khẩu súng liên thanh Kalachnikovs được tìm thấy trong chiếc xe Seat Leon của bọn khủng bố bỏ lại tại Montreuil thuộc địa phận Seine-Saint-Denis. Chiếc xe này đậu trước một đền thờ hồi giáo đã bị phá vỡ, một ngôi nhà nhiều tầng đang mọc lên trên nền cũ.

Trong thành phần khủng bố có ba anh em, một người đã chết tại Paris, một người bị tạm giam tại Bỉ, còn một người đang đào thoát. Tờ Washington Post nêu danh tính ba người là Abdeslam Salah, Ibrahim Salah và Bilal Hadfi.

Cơ quan cảnh sát Pháp công bố hình ảnh của tên khủng bố Abdeslam Salah và kêu gọi dân chúng cảnh giác, tố cáo.

Nguồn tin nhà chức trách Bỉ đã thả các đối tượng tình nghi đang bị tạm giam ra, làm cho dư luận Pháp hết sức bức xúc, mới đây, phía Bỉ đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Thủ tướng Pháp Valls tuyên bố đã cho điều động từ đây cho đến tối thứ ba 17-11-2015 một quân số ấn tượng là 10.000 quân để bảo vệ khu vực Paris.

Chủ tịch của Hội đồng Liên minh châu Âu Jean-Claude Juncker bày tỏ lo ngại là hơn lúc nào hết, hiệp ước Schengen đang có nguy cơ bị sụp đổ nếu các quốc gia thành viên tham gia hiệp ước không thực hiện nghiêm chỉnh việc kiểm soát biên giới

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang