Gần 150 con cá voi dạt vào bờ biển nước Úc

Thứ Bảy, 24/03/2018 11:47  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 23-3, một người dân địa phương phát hiện khoảng 150 con cá voi dạt vào bờ biển vịnh Hamelin, cách thành phố Perth (bang Tây Úc) khoảng 300 km.

Sau khi phát hiện đàn cá voi dạt vào bờ, người dân địa phương đã nhanh chóng phối hợp với cơ quan chức năng để đưa những con cá voi này trở về đại dương. Tuy nhiên đến cuối hôm 23-3, hơn 140 con cá voi đã chết.

Hơn 140 con cá voi đã chết.

Cơ quan chức năng và người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đưa những con cá voi còn sống trở về đại dương do điều kiện thời tiết xấu. Bên cạnh đó, xác cá voi chết nằm rải rác xung quanh những con cá voi còn sống khiến việc giải cứu cá voi vô cùng vất vả.

Việc đưa những con cá voi còn sống trở về đại dương gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, việc cá voi chết hàng loạt cũng khiến nhiều cá mâp đến gần bờ biển, gây nguy hiểm cho người dân. Một du khách cho biết: "Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy, có rất nhiều con cá voi bị mắc cạn”.

Cơ quan chức năng và người dân địa phương đang nỗ lực giải cứu những con cá voi còn sống.

Các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu nguyên nhân khiến hàng loạt cá voi mắc cạn. Một số nhà nghiên cứu cho rằng có thể một vài con cá voi bị bệnh hoặc bị thương dạt vào bờ biển đã thu hút đồng loại đến giải cứu, khiến cho cả đàn cá voi bị mắc cạn. Vào năm 1996, khoảng 320 con cá voi cũng đã bị mắc cạn ở bờ biển tại Tây Úc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang