Úc: 3 người chết vì nhiễm vi khuẩn listeria

Thứ Bảy, 03/03/2018 11:08  | Quốc Bảo

|

(CAO) Các nhà chức trách Úc cho biết đã có 3 người chết và 12 người khác bị bệnh vì nhiễm vi khuẩn listeria khi ăn dưa vàng.

Vụ việc được phát hiện tại bang New South Wales (Úc), cơ quan an toàn thực phẩm của bang này cũng đã xác nhận có xảy ra trường hợp nhiễm khuẩn listeria khi ăn dưa vàng. Cơ quan chức năng của bang New South Wales cho biết 15 người bị nhiễm vi khuẩn listeria đều là người cao tuổi.

Bác sĩ Vicky Sheppeard cho biết: "Chúng tôi có thể khẳng định 13 trong số 15 trường hợp nhiễm vi khuẩn đều ăn dưa vàng trước khi bắt đầu phát bệnh”. Các cơ quan y tế tại địa phương cho biết tất cả dưa bị nghi ngờ có vi khuẩn đều đã được thu hồi và tiêu hủy.

13 trong số 15 trường hợp nhiễm vi khuẩn đều ăn dưa vàng trước khi phát bệnh.

Đồng thời, cơ quan y tế cũng cảnh báo người dân nên nhanh chóng đến bệnh viện khi phát hiện các triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, … Theo các chuyên gia, vi khuẩn listeria khá hiếm gặp nhưng có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng rất nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong. Đặc biệt, những người có hệ miễn dịch yếu như người già, trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai sẽ dễ bị nhiễm vi khuẩn.

Một số thông tin cho biết vào năm 2017, vi khuẩn listeria đã bùng phát ở Nam Phi và khiến hơn 170 người tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang