‘Quái vật phương Đông’ bao trùm khắp châu Âu

Thứ Sáu, 02/03/2018 12:34  | Quốc Bảo

|

(CAO) Khắp châu Âu đang phải hứng chịu thời tiết lạnh giá khắc nghiệt do một đợt không khí lạnh từ Siberia tràn sang, khiến tuyết rơi dày ở nhiều nơi.

Bão tuyết đã khiến tuyết rơi dày khắp các đường phố, nhiều tuyến đường sắt không thể hoạt động, các trường học cũng phải đóng cửa và hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ. Số người chết do thời tiết lạnh giá trên khắp châu Âu đã tăng lên đến 55 người, hầu hết là người vô gia cư.

Những người vô gia cư sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thời tiết lạnh. Ảnh: GETTY IMAGES

Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã cảnh báo rằng người nghèo, người vô gia cư và người di cư sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thời tiết lạnh giá hiện tại. Thời tiết lạnh khắc nghiệt được Vương quốc Anh gọi là ‘Quái vật phương Đông’, Hà Lan gọi là ‘Gấu Siberia’.

Ở Ireland, hàng chục chuyến bay đến và đi tại sân bay Dublin đều bị trì hoãn do thời tiết xấu. Sân bay ở thành phố Geneva (Thụy Sỹ) cũng buộc phải đóng cửa vào sáng 1-3 để dọn tuyết trên đường băng và đã mở cửa trở lại vào buổi chiều.

Nhiều chuyến bay tại sân bay Dublin bị hoãn do thời tiết xấu. Ảnh: REUTERS

Tại Pháp, khoảng 2000 chiếc xe bị mắc kẹt trên đường cao tốc gần thành phố Montpellier, một số tài xế cho biết đã bị mắc kẹt trong suốt 24 giờ. Ở thủ đô Paris của Pháp, chính quyền thành phố cũng đã thành lập nhà tạm trú khẩn cấp cho khoảng 3.000 người vô gia cư.

Bình luận (0)

Lên đầu trang