Myanmar tăng cường quân sự ở biên giới với Bangladesh

Thứ Sáu, 02/03/2018 10:07  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 2-3, BBC đưa tin Bangladesh đã yêu cầu Myanmar rút quân đội triển khai ở biên giới với nước này, nơi hàng ngàn người thuộc sắc dân Hồi giáo Rohingya đang ly hương tị nạn.

Khoảng 5.000 người Rohingya hiện đang sống ở dải đất nằm giữa địa phận 2 nước từ khi 700.000 người của sắc tộc này rời nhà cửa của họ ở Myanmar để sang nước láng giềng lánh nạn do bạo động sắc tộc.

BBC đưa tin hôm 1-3, Bangladesh cho biết họ đã phát hiện một lượng lớn binh sĩ Myanmar xuất hiện ở hàng rào biên giới với Bangladesh. Đại sứ Myanmar đã bị phàn nàn về vấn đề trên.

Khu trại tị nạn của người Rohingya sát biên giới với Myanmar - Ảnh: AFP

Người Rohingya bắt đầu ly hương rời khỏi bang bất ổn Rakhine vào cuối năm ngoái để sang Bangladesh lánh nạn. Chính quyền Myanmar cho biết họ chỉ tấn công các binh sĩ thuộc lực lượng ly khai của sắc dân này.

Tuy nhiên truyền thông quốc tế đã nhiều lần đưa tin về các bằng chứng quân đội Myanmar có hành động vi phạm nhân quyền, sát hại và đốt nhiều làng mạc của sắc dân này trong tấn thảm kịch được xem là một cuộc thanh trừng sắc tộc.

Theo lính biên phòng Bangladesh, khoảng 100 đến 200 lính Myanmar đã hiện diện sát biên giới, gần khu trại tị nạn với súng máy và súng cối được trang bị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang