Nga xác nhận tiêm kích Su-30M2 bị rơi do bắn nhầm lúc diễn tập

Thứ Năm, 24/09/2020 15:37

|

(CAO) Theo TASS ngày 24-9 đưa tin, tiêm kích Su-30M2 của Nga rơi hôm 23-9 trong lúc diễn tập, nguyên nhân được xác định là do đồng đội... bắn nhầm.

Theo một nguồn tin giấu tên cho biết, nhiều phát đạn được cho là từ khẩu pháo GSh-30-1 cỡ nòng 30 mm của một trong những máy bay tham gia diễn tập, nhiều khả năng là từ một chiếc Su-35S, đã "bất ngờ hoạt động", khiến chiếc tiêm kích Su-30M2 trúng đạn và rơi.

Khu vực xảy ra tại nạn thuộc vùng Vyshnevolovetsky, tổ lái gồm 2 phi công đã kịp thời phóng ghế thoát hiểm vả không bị chấn thương nào nghiêm trọng. Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được tiến hành điều tra.

Một chiếc Su-30M2 của không quân Nga

Tuy nhiên, xét theo quy trình, kỹ thuật viên mặt đất có nhiệm vụ tháo hết các vũ khí trước khi đưa máy bay tham gia diễn tập. Một số phi công có kinh nghiệm cho biết, phi công cũng không được phép bật công tắc khai hỏa trong các tình huống tấn công. Rõ ràng trong hai qui trình nêu trên đã xảy ra sai sót, nhiều khả năng là cả hai.

Su-30M2 là tiêm kích được Nga phát triển từ biến thể xuất khẩu Su-30MK2. Đa phần chúng được sử dụng tại Nga cho mục đích huấn luyện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang