Rơi trực thăng quân sự Mỹ, hai đặc nhiệm thiệt mạng

Thứ Bảy, 29/08/2020 21:40

|

(CAO) Theo AP ngày 29-8 đưa tin, một trực thăng quân sự UH-60 của Mỹ đã bị rơi trên đảo San Clemente, ngoài khơi San Diego đêm 27-8 (theo giờ địa phương), khiến hai đặc nhiệm Mỹ chết, ba người bị thương.

Vụ việc được phát đi trong một thông cáo của quân đội hôm 28-8: "Đã có một sự cố huấn luyện diễn ra tại vùng lân cận Coronado, California vào ngày 27-8, khiến 2 binh sĩ thiệt mạng và ba người khác bị thương".

Một chiếc trực thăng Sikorsky UH-60 Black Hawk tham gia diễn tập - Ảnh minh họa

Nhóm binh sĩ trên chiếc trực thăng thuộc trung đoàn đặc nhiệm hàng không 160 thuộc lục quân Mỹ. Đây là khu vực thường diễn ra các hoạt động huấn luyện của quân đội Mỹ. Hiện nguyên nhân của tai nạn đang được tiến hành điều tra nhưng nhiều khả năng là do sự cố kỹ thuật. Mới đây, hồi cuối tháng 7, một thiết giáp lội nước (AAV), cũng bị chìm trong lúc đang huấn luyện, khiến 1 thủy thủ và 8 lính thủy đánh bộ thiệt mạng.

Sikorsky UH-60 Black Hawk là mẫu trực thăng được Mỹ biên chế trong quân đội từ năm 1974 tới nay, với khoảng 4.000 chiếc đã xuất xưởng. Loại trực thăng này được đánh giá là có tần suất hoạt động cao nhất trong quân đội Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang