Sập cầu đi bộ mới xây tại Mỹ, ít nhất 4 người chết

Thứ Sáu, 16/03/2018 09:41  | Quốc Bảo

|

(CAO) Ít nhất 4 người chết và 10 người khác bị thương sau khi một cây cầu đi bộ vừa mới xây bị sập vào hôm 15-3 ở gần trường Đại học Quốc tế Florida (Miami – Mỹ).

Các đội cứu hộ và chó nghiệp vụ vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của cây cầu. Một số thông tin cho biết cây cầu vừa mới xây xong, nặng 950 tấn và cao 53m. Cảnh sát cho biết khi cây cầu bị sập, có cả người và xe đang lưu thông trên cầu.

Nhiều phương tiện bị mắc kẹt bên dưới khi cầu sập.

Ít nhất 8 chiếc xe đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của cây cầu, 10 người khác cũng đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương. Cảnh sát vẫn chưa thể chắc chắn liệu có bao nhiêu người bị mắc kẹt dưới cây cầu.

Toàn cảnh hiện trường vụ sập cầu.

Dave Downey, người đứng đầu đội cứu hỏa hạt Miami-Dade khẳng định có ít nhất 4 người đã thiệt mạng. "Chúng tôi đang cố gắng để tạo ra những khoảng trống để tìm kiếm những nạn nhân bị mắc kẹt bên dưới”, ông Paul Estopian chuyên gia của đội cứu hỏa hạt Miami-Dade nói.

Nhân viên cứu hộ và chó nghiệp vụ đang tìm kiếm những nạn nhân bị mắc kẹt. Ảnh: Getty Images

Bác sĩ Mark McKenney cho biết 10 nạn nhân đang được điều trị, trong đó có 2 người trong tình trạng cực kì nguy kịch. Thị trưởng thành phố Sweetwater, Orlando Lopez cho biết: "Chỉ mới tuần trước chúng tôi đã tổ chức khánh thành cây cầu này và bây giờ chúng tôi đang phải đối mặt với một thảm họa”.

Đội cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm và giải cứu nạn nhân. Ảnh: EPA

Thống đốc Florida, Rick Scott và Thượng nghị sĩ Marco Rubio cùng với một nhóm chuyên gia của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng đã có mặt tại hiện trường vào tối 15-3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang