Tàu khu trục Mỹ tiếp tục tuần tra Biển Đông

Thứ Sáu, 13/09/2019 20:50  | Anh Duy

|

​(CAO) Cuối ngày 13-9, Reuters đưa tin một tàu khu trục của hải quân Mỹ đã tuần tra gần khu vực các đảo nhân tạo Trung Quốc cưỡng chiếm, xây dựng trái phép trên Biển Đông.

Động thái này càng khiến Bắc Kinh tức giận giữa lúc hai nước đang đàm phán thương mại.

Biển Đông – tuyến đường biển chiến lược nơi các tàu hàng và tàu dầu quốc tế đi qua, thời gian gần đây đang “nổi lên” thành một điểm nóng xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc bên cạnh các vấn đề như Mỹ áp các lệnh trừng phạt lên hàng hoá Trung Quốc hay vấn đề Đài Loan.

Phát ngôn viên Reann Mommsen của Hạm đội 7 của Mỹ nói với Reuters rằng tàu vừa đi qua tuần tra là tàu khu trục Wayne E. Meyer. Hành động này nhằm để phản đối những tuyên bố chủ quyền phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông.

Tàu khu trục Wayne E. Meyer - Ảnh: defpost.com

Phát ngôn viên này lên án: “Trung Quốc đang cố gắng tuyên bố chủ quyền nhiều hơn ở các vùng nước nội thuỷ, vùng nước thuộc phạm vi lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế, kể cả thềm lục địa hơn những gì luật pháp quốc tế cho phép”.

Mỹ thời gian qua thường xuyên lên án Bắc Kinh tiến hành quân sự hoá ở khu vực Biển Đông bằng cách xây dựng những cơ sở quân sự, xây đảo nhân tạo trên các bãi đá ngầm cưỡng chiếm trái phép trên Biển Đông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang