Infographic:

Tên lửa Storm Shadow được Anh, Pháp dung để tấn công Syria

Chủ Nhật, 15/04/2018 10:17  | Việt Hùng

|

​(CAO) Anh và Pháp đã dùng tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow để tấn công các mục tiêu ở Syria trong đợt không kích vừa diễn ra do Mỹ dẫn đầu.

Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, bà đã cho phép các lực lượng quân sự Anh tiến hành "cuộc tấn công phối hợp, nhắm chính xác mục tiêu để làm suy giảm khả năng sử dụng vũ khí hóa học tại Syria".

Ngay sau đó Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố, họ đã điều 4 chiến đấu cơ Panavia Tornado phóng tên lửa hành trình Storm Shadow vào các căn cứ tên lửa của quân đội Syria, cách tỉnh Homs 15 dặm về phía tây.

Cùng ngày Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng xác nhận rằng, ông đã yêu cầu các lực lượng Pháp thực hiện một chiến dịch quân sự chống lại Syria bằng cách sử dụng những tên lửa hành trình tầm xa.

Storm Shadow là một tên lửa hành trình tầm xa do tập đoàn quốc phòng Châu Âu MBDA chế tạo, có thể phóng đi từ máy bay, tàu chiến hay tầu ngầm.

Hệ thống dẫn đường tiên tiến, đầu nổ với sức công phá mạnh, tầm bay xa, đây được coi là một trong số những tên lửa hành trình nguy hiểm nhất thế giới hiện nay.

Hiện nay loại vũ khí này đang được sử dụng chủ yếu bởi các quốc gia Châu Âu trong đó có Pháp và Anh. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang