Nga phản bác Mỹ cáo buộc Syria dùng vũ khí hoá học ít nhất 50 lần

Thứ Bảy, 14/04/2018 10:54

|

(CAO) Theo New York Times dẫn lời đại sứ Mỹ Nikki Haley phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 13-4 cáo buộc chính quyền của tổng thống Assad đã dùng vũ khí hóa học ít nhất 50 lần tại chiến trường Syria.

Đại sứ Mỹ Nikki Haley đã có cáo buộc lên án việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria: "Những ước tính sơ bộ cho thấy, ông Assad đã dùng vũ khí hóa học ít nhất 50 lần tại đây, dù chúng tôi còn được báo cáo với con số nhiều hơn thế. Rõ ràng, việc dùng vũ khí hóa học đối với thường dân luôn là hành động cần được lên án".

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya - Ảnh: rbth

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya đã phản bác cáo buộc và nhất là việc sử dụng vũ khí hóa học trong vụ tấn công hôm 7-4 ở thành phố Douma, ngoại ô Damascus, khiến khoảng 70 người thiệt mạng. Ông Nebenzya cũng cho rằng Mỹ và các nước đồng minh thật sự đang rất "hiếu chiến". Đồng thời cho biết, những việc Nga làm tại Syria đã giúp ổn định phần nào tình hình của đất nước này.

Mới đây, Mỹ, Anh, Pháp đã phát động cuộc tấn công vào Syria vào lúc 4 giờ, ngày 14-4 (giờ Syria). Nhiều cơ sở quân sự của Syria đã bị tấn công bằng tên lửa. Theo đó, các mục tiêu bị Bộ Quốc phòng Mỹ dội tên lửa gồm 1 cơ sở nghiên cứu khoa học ở Damascus, bị cáo buộc có liên quan đến việc sản xuất vũ khí hoá học. Một kho chứa vũ khí hoá học ở phía tây thành phố Homs. Một kho chứa thiết bị hoá học và 1 trạm điều khiển của quân đội gần Homs.

Bình luận (0)

Lên đầu trang