Nga cáo buộc Anh dàn dựng vụ tấn công hoá học ở Syria

Thứ Bảy, 14/04/2018 00:29

|

(CAO) Theo RT hôm 13-4, dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết trong một cuộc họp báo rằng, Nga có bằng chứng cho thấy Anh liên quan trực tiếp đến việc dàn dựng vụ tấn công hóa học ở Douma, Đông Ghouta, Syria.

Cũng theo thông tin ông Konashenkov tiết lộ, London đã gây sức ép để nhóm White Helmets (clip các nạn nhân trong vụ tấn công hóa học khiến 70 người thiệt mạng hôm 7-4 lên mạng xã hội) hoạt động ở Đông Ghouta thực hiện vụ tấn công hóa học ở Douma, Đông Ghouta, Syria nhằm mục đích "khiêu khích".

Đồng thời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng tin rằng các thanh sát viên quốc tế từ Tổ chức cấm vũ khí hoá học (OPCW) sẽ tìm ra được "chân tướng" mọi việc.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov

Bằng chứng được công bố là đoạn clip phỏng vấn hai nhân viên y tế không rõ thuộc tổ chức nào, chỉ biết đây là một địa điểm y tế còn hoạt động ở Douma. Hai người này xác nhận clip về nạn nhân vụ tấn công hóa học thực chất chỉ là những người đang bị ngộ độc khói. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp báo cũng cho rằng đây là một âm mưu nhằm "chống lại nước Nga".

Những hình ảnh và đoạn clip về "vụ tấn công hóa học" ở Douma đã làm Tổng thống Mỹ Donald Trump tức giận. Thêm vào đó, tuyên bố của đại sứ Nga tại Lebanon về việc Nga sẽ bắn hạ bất kỳ tên lửa nào bay về phía Syria khiến ông Trump tuyên bố trên trang mạng xã hội cá nhân sẽ phủ đầu Syria bằng một cuộc tấn công bằng tên lửa hôm 11-4. Anh cũng thể hiện sự ủng hộ phương án quân sự nhắm vào Syria.

 Tuy nhiên, Nga và Syria đã phủ nhận mọi cáo buộc và yêu cầu đưa ra bằng chứng cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang