Infographic:

The Telegraph: Anh điều siêu tàu ngầm để tấn công Syria vào đêm 12-4

Thứ Năm, 12/04/2018 18:15  | Việt Hùng

|

(CAO) Tờ The Telegraph vừa đưa tin, Anh đã ra lệnh cho các tàu ngầm của nước này di chuyển vào vị trí, sẵn sàng nhận lệnh khai hỏa tấn công Syria ngay trong đêm 12-4.

Theo đó, Thủ tướng Anh Theresa May đã yêu cầu các thành viên nội các kết thúc kỳ nghỉ lễ Phục Sinh sớm hơn để triệu tập một cuộc họp khẩn cấp bàn thảo cách thức Chính phủ Anh sẽ đáp trả vụ tấn công hóa học mà phương Tây cáo buộc do chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã thực hiện hôm 8-4 tại thị trấn Douma, Đông Ghouta.

Trong cuộc họp này, bà May muốn tìm sự hậu thuẫn của chính phủ Anh tham gia liên minh cùng với Mỹ và Pháp tiến hành cuộc tấn công Syria mà không cần phải tham vấn quốc hội.

Theo The Telegraph, nếu được thông qua, chiến dịch tấn công có thể được phát động trong vòng "vài giờ tới".

Tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Astute là một trong những siêu tàu ngầm mạnh nhất thế giới. Sở hữu những tính năng hàng đầu như độ ồn thấp, khả năng hoạt động dài ngày dưới đại dương, kho vũ khí tấn công chính xác, tàu ngầm lớp Astute được gọi là sát thủ đại dương.

Tàu ngầm được trang bị thêm hệ thống định vị thủy âm Sonar 2076 cho phép phát hiện ra các mục tiêu cách đó 3.000 hải lý (tương đương khoảng 5.500 km). Hệ thống này sở hữu 13.000 ống nghe dưới nước dọc theo mũi, 2 bên sườn và khắp thân tàu, nhiều hơn bất kỳ hệ thống sonar hiện đại nào khác.

Ngoài kho tên lửa hành trình Tomahawk, Astute được trang bị 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm trang bị ngư lôi hạng nặng dùng để chống tàu chiến đối phương. Hiện các tàu ngầm tấn công chiến lược lớp Astute của Anh đã được lệnh tiến vào cự ly phóng hiệu quả của tên lửa nhằm sẵn sàng cho một cuộc tấn công vào Syria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang