Syria: Tuyên bố sẽ tấn công tên lửa của ông Trump là ‘thiếu khôn ngoan’

Thứ Năm, 12/04/2018 09:08  | Sa Mộc

|

(CAO) Theo AP dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Syria cho biết, nước này tỏ ra bất ngờ trước tweet đe dọa tấn công tên lửa nhằm vào nước này của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Syria cũng nêu thêm rằng những tuyên bố gần đây từ Mỹ thật sự chưa đúng với vị thế của một siêu cường trên thế giới: "Chúng tôi cảm thấy bất ngờ trước lời tuyên bố từ một người đứng đầu một trong những quốc gia vốn là 'siêu cường' trên thế giới. Điều này không chỉ thể hiện sự nóng vội, không nguyên tắc và thiếu khôn ngoan. Rõ ràng, nó gây nguy hại không ít cho hòa bình và an ninh quốc tế".

Một bé gái người Kurd tham gia biểu tình chống lại cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào Afrin, Qamishli, Syria hôm 30-1

Hôm qua, trong đoạn tweet, ông Trump ghi: “Nga thề bắn hạ bất cứ và tất cả tên lửa bắn đến Syria. Vậy hãy sẵn sàng đi nước Nga, vì chúng tôi sẽ đến, với những tên lửa loại tốt, mới và thông minh. Bạn không thể là đối tác với kẻ giết người bằng khí gas, đã giết chính người dân của hắn ta (ám chỉ tổng thống Syria – Assad) rồi tận hưởng điều đó”.

Bình luận của Tổng thống Trump được đưa ra nhằm phản ứng với cáo buộc chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad ngày 7-4 gây ra một cuộc tấn công hóa học tại thị trấn Douma, Đông Ghouta, khiến khoảng 70 người thiệt mạng, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Tuy nhiên, Nga và Syria đã bác bỏ mọi cáo buộc này. Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), những lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đang sơ tán khỏi các sân bay và căn cứ quân sự trước lời cảnh báo từ Tổng thống Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang