Con gái cựu điệp viên được 'bảo vệ bí mật' sau khi xuất viện

Thứ Năm, 12/04/2018 21:34

|

(CAO) Theo BBC ngày 12-4 đưa tin, con gái cựu đại tá tình báo Nga Sergei Skripal đã rời bệnh viện, đồng thời được di chuyển tới một nơi ở bí mật và được bảo vệ nghiêm ngặt.

Yulia Skripal (33 tuổi) cũng đã có một số phát ngôn dù không trả lời thông qua phỏng vấn của báo chí. Cô đề cập đến tình trạng hiện tại của mình thông qua một thông báo: "Ba tôi hiện nay vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, ngay cả tôi cũng chưa hồi phục sức khỏe như trước. Điển hình là tôi không thể trả lời báo chí cũng một phần do tình trạng sức khỏe hiện tại.

Cuộc sống giờ đây đã khác hoàn toàn, tôi phải tập làm quen với chúng trong thời gian tới. Tôi được liên lạc với những người thân thiết và nhận được liên hệ giúp đỡ của đại sứ quán Nga. Nhưng hiện tại tôi chưa cần sự giúp đỡ của họ, nếu có tôi đã biết cách liên lạc".

Con gái cựu điệp viên bị đầu độc được "bảo vệ bí mật" sau khi xuất viện

Đây cũng là thông điệp đầu tiên của Yulia sau khi cô được ra viện hôm 9-4, Trong thời gian Yulia nằm viện, Vikotoria Skripal, chị họ của cô ở Nga, đã trả lời phỏng vấn nhiều cơ quan thông tấn Nga và quốc tế. Tuy nhiên, khi đề cập đến vấn đề này Yulia khẳng định: "Chị ấy có những ý kiến riêng của mình nhưng điều đó không có nghĩa nó đại diện cho phát ngôn của tôi hay bố tôi".

Việc bố con cựu điệp viên Nga bị đầu độc ở một khu mua sắm tại thành phố Salisbury, Anh hôm 4-3 đã khiến quan hệ ngoại giao giữa Anh và Nga trở nên căng thẳng, tuy nhiên, Nga khẳng định mình không đứng sau hành động này và yêu cầu Anh đưa ra bằng chứng cụ thể. Vụ việc khiến cho Mỹ và các nước phương Tây trục xuất hơn 100 nhân viên ngoại giao Nga, đổi lại Nga cũng trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ để đáp trả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang