Trẻ em Syria tập làm quen sống dưới hầm trú ẩn

Thứ Năm, 12/04/2018 16:32

|

(CAO) Theo CNN đưa tin, người dân Syria đặc biệt là trẻ em đang tập làm quen dần với cuộc sống dưới hầm trú ẩn, trước những lời đe dọa không kích từ Mỹ và đồng minh nhằm vào nước này.

Chiến tranh vốn cũng không quá xa lạ với người dân ở Syria, cảnh tượng dòng người xếp hàng chờ phân phát đồ ăn và một số nhu yếu phẩm vốn là hình ảnh quen thuộc. Nhiều trại tị nạn lớn liên tục được dựng lên trên khắp đất nước.

Điển hình bên trong trại tị nạn Harjala do chính phủ Syria xây dựng vừa tiếp nhận thêm khoảng 21.000 dân thường đến từ Đông Ghouta, trong đó có rất đông trẻ em. Hẳn con số này cũng sẽ không dừng lại nếu cuộc không kích diễn ra. Những người tị nạn vốn đã quen thuộc với cuộc sống diễn ra dưới hầm trú ẩn, đối với họ giờ đây việc lo bữa ăn hàng ngày còn đáng quan tâm hơn những việc khác.

Trẻ em ở Syria luôn chịu thiệt thòi vì chiến tranh liên miên - Ảnh: moderndiplomacy

Nhiều người tị nạn chạy từ Đông Ghouta tới đây đã phải nhịn đói, nhịn khát nhiều ngày liền. Nhưng họ vẫn may mắn khi thoát khỏi được vùng giao tranh ác liệt. Trong khu vực tâm điểm cuộc chiến, nhiều người dân đặc biệt là trẻ em dường như không biết đến ánh mặt trời. Người lớn đi nhặt nhạnh đồ ăn hoặc tới những nơi tiếp tế lương thực tranh giành từng phần thực phẩm hỗ trợ.

Theo ước tính của Liên Hợp quốc, 130.000 người đã rời bỏ Đông Ghouta trong một tháng qua. Hơn 60% trong số này đổ về các khu trú tạm tại vùng thuộc quyền kiểm soát của chính phủ Syria. Hơn 1.000 người đã thiệt mạng kể từ khi quân đội Syria với sự hậu thuẫn của Nga mở lại các cuộc tấn công lực lượng phiến quân ở Đông Ghouta vào 18-2. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc miêu tả nơi đây là "địa ngục trần gian".

Bình luận (0)

Lên đầu trang